THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Đã tìm thấy lốp máy bay Vietnam Airlines bị rơi



(Dân trí) - Sau 5 ngày huy động lực lượng tìm kiếm tại 2 đầu sân bay, Vietnam Airlines đã tìm được chiếc lốp máy bay bị rơi từ càng trước chiếc ATR-72 tại khu bay ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
 

Nguồn tin riêng của Dân trí tại Vietnam Airlines đã xác nhận thông tin trên chiều nay 25/10.
Chiếc lốp của máy bay ATR-72 gặp sự cố đã được tìm thấy
Chiếc lốp của máy bay ATR-72 gặp sự cố đã được tìm thấy
Theo đó, chiếc lốp nặng 15kg được tìm thấy lúc 14h40 phút chiều nay. Vị trí chiếc lốp được tìm thấy cách đầu đường băng sân bay 1.144m.
Nguồn tin cũng cho biết, khi được tìm thấy, chiếc lốp máy bay này vẫn nguyên vẹn, không bị vỡ hay bị biến dạng. Phía Cảng Hàng không Cát Bi không tìm thấy mảnh vỡ của trục bị gãy.
Tuy nhiên, phía Vietnam Airlines cho rằng chiếc lốp máy bay này không phải là vấn đề quan trọng nhất của sự cố, mà điều đáng chú ý nhất là trục của càng trước máy bay bị gãy nên dẫn tới rơi lốp.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, một sự cố hi hữu đã xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN1673 của Vietnam Airlines chở theo 41 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình bay từ Hải Phòng đi Đà Nẵng chiề21/10.Khi máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và chiếc ATR-72 của hãng này được kiểm tra kỹ thuật thì phát hiện 1 bên trục của càng trước bị gãy và 1 lốp đã bị rơi ra ngoài. Điều đáng nói là tổ bay cùng nhân viên kỹ thuật của chuyến bay không hề hay biết sự cố xảy ra lúc nào. Chiếc máy bay vẫn tiếp đất và hạ cánh an toàn, được xem là một sự may mắn.
Chiếc ATR-72 xảy ra sự cố mang số hiệu đăng ký B 219, xuất xưởng năm 2009, được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ ngày 13/10/2009. Ngày kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất là ngày 21/9/2013.
Chiếc lốp được xác định rơi trong thời điểm cuối cất cánh ở sân bay Cát Bi và thời điểm đầu hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng, vì vậy ngay trong buổi chiều 21/10 khi việc tìm kiếm không có kết quả, ngày 22/10 Cục Hàng không đã ra công điện yêu cầu 2 Cảng Hàng không này huy động lực lượng tìm kiếm trên diện rộng chiếc lốp bị rơi.
Phía Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiếc lốp được tìm thấy và càng trước của máy bay sẽ được gửi sang Pháp để giám định và điều tra sự cố, từ đó đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc hi hữu này.
Được biết, ngay sau sự cố trên, nhà sản xuất máy bay ATR đã có thư gửi Cục Hàng không Việt Nam và hãng bay Vietnam Airlines, trong đó khuyến cáo việc sử dụng máy bay theo đúng quy trình và tuân thủ các nguyên tắc bảo dưỡng của nhà sản xuất.
Châu Như Quỳnh