THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 September 2013

Sập nhà ở Sài Gòn do bể cống thoát nước ngầm



Qua khảo sát, dưới nền căn nhà 2 tầng trong hẻm 283 đường Bông Sao (quận 8, TP HCM) có một đường cống thoát nước ra rạch Hiệp Ân bị bể khiến nhà sập xuống, kéo theo 6 căn còn lại lún nứt.

Ngay trong ngày 21/9, sau khi di chuyển tài sản của người dân ra ngoài, lực lượng công ích quận 8 đã tiến hành tháo dỡ những căn nhà bị đổ sập trong hẻm 283 đường Bông Sao. Đến tối cùng ngày, căn nhà 2 tầng đã được phá bỏ gần xong.
Lực lượng công ích quận 8 có mặt giúp người dân tháo dỡ các căn nhà sập. Ảnh: An Nhơn
Lực lượng công ích quận 8 có mặt giúp người dân tháo dỡ các căn nhà sập. Ảnh: An Nhơn
Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận 8, cho biết nguyên nhân gây sập ban đầu được xác định, dưới nền căn nhà 2 tầng có một đường cống thoát nước ra rạch bị mục và bể do lâu ngày, tạo hàm ếch khiến nền nhà lún sập. 6 căn nhà còn lại do xây sát nhau nên cũng bị lún và nghiêng theo.

Theo ông Hùng, để tránh những sự cố tượng tự xảy ra, chiều 21/9, UBND quận 8 phối hợp với Khu quản lý giao thông đô thị số 4 tiến hành khảo sát tình trạng sạt lở dọc bờ rạch Hiệp Ân. Đoàn khảo sát đã yêu cầu địa phương khẩn trương gia cố 2 vị trí có nguy cơ sạt lở cao trên 2 km bờ rạch, đoạn qua phường 5.
Cùng ngày cơ quan chức năng đã di dời các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến tạm trú ở nơi khác. Quận đã hỗ trợ 4 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng mỗi hộ 2 triệu đồng, riêng hộ có nhà bị sập do bà Phùng Thị Kim Con (54 tuổi) thuê được hỗ trợ 5 triệu đồng để người dân thuê chỗ ở tạm.
Trước đó, 8h30 sáng 21/9, bà Con nằm trên lầu thì bất ngờ nghe "rắc, rắc" rất lớn. Liền sau đó căn nhà chuyển động và lún xuống. Người con trai Nguyễn Hoàng Vũ (27 tuổi) chạy vội đến, kéo mẹ chạy xuống, thoát ra ngoài.
Trong ngày 21/8, một phần căn nhà 2 tầng bị sập đã được đập bỏ. Ảnh: An Nhơn
Trong ngày 21/8, một phần căn nhà 2 tầng bị sập đã được đập bỏ. Ảnh: An Nhơn
Chỉ trong tích tắc, nền căn nhà 2 tầng bị lún sâu, tường nứt toác. Cứ vài phút, căn nhà lại lún thêm và có khả năng đổ sập hoàn toàn. Tất cả đồ đạc trong nhà cũng bị dịch chuyển, đổ ngã. Tường 6 căn liền kề cũng bị nứt toác. Hàng chục người hoảng loạn tháo chạy ra ngoài và cũng chưa kịp lấy đồ đạc.
An Nhơn