THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 September 2013

Quận Tây Hồ cưỡng chế sai còn vi phạm luật Báo chí



Sáng hôm 17/9/2013, thực hiện kế hoạch 165/KH-UBND ngày 6/9/2013, UBND quận Tây Hồ đã huy động một lực lượng lớn cảnh sát, an ninh, dân phòng, thanh tra và nhiều đơn vị khác có trang bị súng, dùi cui, gậy gộc tiến hành cưỡng chế 4 gia đình đang cư trú hợp pháp tại 222 đường Hoàng Hoa Thám. Điều bức xúc là UBND quận Tây Hồ tiến hành cưỡng chế sai quy định khi đưa công an vào phá nhà dân nằm ngoài chỉ giới đường đỏ của dự án những … 200 mét. Người dân khu vực thì ngơ ngác, phóng viên bị nện cho tan tác, 4 gia đình diện cưỡng chế thì bị đối xử tàn ác.
hotay-thamnhung
Một số phóng viên kịp đến hiện trường thì đã bị Công an dưới bàn tay sắt của Thượng tá Nguyễn Hữu Thọ (Phó trưởng Công an quận Tây Hồ) tịch thu hết máy ảnh, máy quay phim, đồng thời dọa xích cho về quận (mặc dù đã trình thẻ phóng viên theo đúng quy định). Phóng viên phải hộc tốc về khóc với tướng Chung “con” (Giám đốc CA Hà Nội) mới xin lại được dụng cụ hành nghề.
Nghiêm trọng hơn, ông Khánh, một trong 4 hộ gia đình bị cưỡng chế sai, khi tiếp xúc với phóng viên tại hiện trường theo đúng luật Báo chí đã bị an ninh bắt, cho lên xe chở tội phạm chở thẳng về đồn tạm giam.
Dự án Văn Cao – Hồ Tây đoạn thông ra Hồ Tây (cũng giống nút giao Phú Thượng – Dự án Cầu Nhật Tân) hoàn toàn do các quan quận với thành phố tự vẽ ra trái với quy hoạch do Thủ tướng phê duyệt. Đoạn tự vẽ này vi phạm một số quần thể di tích lịch sử, khảo cổ, làm cho hơn 200 hộ dân mất nhà. Tuy nhiên, nó khiến đất – nhà của ông Vũ Hồng Khanh nhảy ra mặt đường rất đẹp. Ông Vũ Hồng Khanh trước đây là Bí thư quận Tây Hồ, nay là Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội.
Theo Cầu Nhật Tân