THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 September 2013

'Giá vàng có thể về mức 900 USD'


 
 Giá vàng giảm gần nửa triệu đồng

Nhà đầu tư hàng hóa lão luyện Jim Rogers cho rằng thị trường có thể giảm sâu trong một đến hai năm tới. 
Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco có kết quả không mấy rõ ràng. Trong số 29 chuyên gia tham gia trả lời, có 9 người dự đoán giá tăng và 8 người nghiêng về xu hướng giảm.
Những người tin vào khả năng tăng giá cho rằng thị trường có thể lặp lại ngày lên giá như hôm thứ tư tuần trước. Nhà đầu tư đổ tiền vào vàng hôm thứ tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn giữ nguyên gói nới lỏng 85 tỷ USD một tháng. 
Chủ tịch một công ty quản lý tài sản cho biết ông không ngạc nhiên khi FED không cắt giảm gói nới lỏng bởi nếu FED ngừng gói in tiền, lãi suất sẽ tăng và đồng đôla giảm giá, tăng gánh nặng lên khối nợ của Mỹ. Khi FED vẫn tiếp tục chương trìnhn này, vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi.
jim-rogers1-8795-1379839762.jpg
Nhà đầu tư hàng hóa Jim Rogers cho rằng giá sẽ còn giảm sâu. 
Còn những người dự báo giá giảm cho biết họ căn cứ vào đợt bán ra ào ạt để chốt lời hôm thứ sáu. Triển vọng tăng không vững chắc. Thị trường cũng thất bại trong việc chinh phục đường trung bình giá của 20 ngày vào hôm thứ năm. Có chuyên gia còn cho rằng tuần tới thị trường sẽ về 1.300 USD.
Trong dự đoán cho tuần trước, đa số người tham gia cho rằng thị trường có thể đi xuống, tuy nhiên cuối cùng mỗi ounce đã tăng thêm 28 USD. Trong 5 tuần gần đây của Kitco, chỉ có 2 tuần khảo sát cho kết quả đúng. 
Còn nhà đầu tư hàng hóa lão luyện Jim Rogers vừa lên báo cho rằng vàng đã mất sức hấp dẫn như một kênh đầu tư an toàn. Theo ông, giá có thể về 900 đến 1.000 USD mỗi ounce trong một đến hai năm nữa. Nếu quy theo tỷ giá hiện hành của các ngân hàng Việt Nam, giá vàng thế giới mà Jim Rogers dự báo cho hai năm tới tương đương gần 23 triệu đồng, thay vì mức 33 triệu đồng một lượng như hiện nay.
Tuy nhiên, về dài hạn hơn, ông lại cho rằng thị trường vẫn có khả năng vượt qua 1.900 USD, phục hồi kỷ lục cũ 1.920 USD lập hồi 2011. Lý do ông đưa ra là sự giảm giá đồng tiền diễn ra khắp nơi trên thế giới. "Các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục in tiền, cộng với chiến tranh, các cuộc khủng hoảng, sẽ khiến vàng phục hồi", Rogers nói.
Thanh Bình