THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 September 2013

Hàng trăm tiểu thương TTTM Hải Dương tập trung đòi xây chợ tạm


Chủ Nhật, 22/09/2013 11:08

(NLĐO)- Hàng trăm hộ tiểu thương TTTM Hải Dương chiều 21-9 đã tập trung mang theo khẩu hiệu, pano kiến nghị UBND tỉnh Hải Dương xem xét giữ nguyên vị trí chợ tạm ở quảng trường Thống Nhất như đã tuyên bố trước đây.

Các hộ tiểu thương tập trung trước UBND tỉnh Hải Dương kiến nghị

Trước việc UBND tỉnh Hải Dương vừa đưa ra quyết định không xây chợ tạm tại Quảng trường Thống Nhất (TP Hải Dương), chiều ngày 21-9, hàng trăm hộ tiểu thương TTTM Hải Dương đã tập trung, mang theo khẩu hiệu, pano kiến nghị UBND tỉnh xem xét giữ nguyên vị trí chợ tạm ở quảng trường Thống Nhất như đã tuyên bố trước đây.

Trước đó, trả lời phóng viên, ông Vũ Tiến Phụng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Dương, cho biết: “Thành phố cùng các ngành chức năng dự định sẽ xây chợ tạm ở quảng trường Thống Nhất, nhưng trong cuộc họp chiều 20-9, UBND tỉnh nhận thấy vị trí này chưa ổn, nên phải tiếp tục khảo sát các địa điểm khác. Theo đó, địa điểm thay thế có thể là Trung tâm Thương mại - Phố chợ Hội Đô”.

Còn bà con tiểu thương lại cho biết chợ Hội Đô vốn đã bị bỏ hoang do cách vị trí cũ đến gần chục km, xa tuyến giao thông, xa khu dân cư nên không thể buôn bán được. “Xây chợ tạm tại quảng trường Thống Nhất là hợp lý nhất” - một tiểu thương nói.

Một số bà con cho biết nếu tỉnh không giải quyết, họ sẽ tiếp tục tập trung vào sáng thứ Hai tới (23-9).
 
Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Vũ Tiến Phụng lại cho biết đến nay tỉnh Hải Dương vẫn chưa đưa ra quyết định vị trí xây dựng chợ tạm ở đâu.

Nhiều tiểu thương còn lo nếu sau này một trung tâm mới được xây lên từ nền đất cũ, các tiểu thương sẽ mất vị trí đắc địa hoặc muốn quay lại sẽ gặp tiêu cực trong đấu thầu.
 
Tin - ảnh: Tr.Đức