THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

PICS : Dân chơi và thú xăm lột da rùng rợn

Giới trẻ càng ngày càng có những thú vui rợn người, không chỉ là mốt đeo khuyên, nong lỗ tai, giờ đây trò lột da, xăm sẹo lại đang lên ngôi.

Dân chơi và thú xăm lột da rùng rợn


Giới trẻ Việt Nam ngày càng du nhập những thú vui rùng rợn để "khẳng định đẳng cấp". 
Trào lưu tự cắt cơ thể (self-cut) thịnh hành trong giới trẻ phương Tây đã du nhập vào Việt Nam trong thời gian qua. Thú vui quái đản này được coi là một cách đem lại sự giải tỏa căng thẳng, vì khi máu chảy, cơ thể con người sẽ tiết ra những chất có tác dụng như thuốc an thần.
Gần đây, thú chơi lột da tạo hình xăm bắt đầu lan truyền trong giới trẻ. 
Trong các kiểu chơi "hành xác", trò xăm lột da mới nổi này được cho là thú vui ghê rợn nhất.  
 Với dân chơi, xăm lột da "đẳng cấp" hơn hẳn không chỉ ở sự kỳ công khi thực hiện mà còn vì khổ chủ sẽ phải chấp nhận đau đớn khủng khiếp về thể xác.

Những hình xăm sẹo thuộc hàng "nặng" thường gồ hẳn lên trên da mà người yếu bóng vía nhìn thấy sẽ không khỏi lạnh người.


Giới mê chơi xăm sẹo quan niệm đây mới là thú chơi đích thực, là "tuyệt tác" của chính bản thân chứ không phải là tác phẩm nghệ thuật của người thợ xăm, bởi để có được hình xăm sẹo khổ chủ phải có gan chịu đau chấp nhận lột da, tạo thành sẹo hình.
Để sở hữu hình xăm sẹo, khổ chủ phải chấp nhận đau đớn để thợ xăm dùng dao chuyên dụng lột từng mảng da, rồi bôi hóa chất hoặc để vết thương tự nổi sẹo theo hình dáng chủ định lúc lột da.
Để xăm sẹo thì trước tiên phải làm vệ sinh thật sạch vùng da định xăm bằng cồn sát trùng, sau đó dán mẫu đề can mà khổ chủ đã chọn rồi dùng dụng cụ chuyên dụng tỉ mẩn lột từng mảng da theo đề can dán sẵn, cùng sự hỗ trợ của thuốc giảm đau.
Thực chất việc xăm sẹo cực kỳ khó, đòi hỏi người thợ xăm phải có kỹ thuật cao và lành nghề, bởi chỉ cần rạch lệch một chút thôi là hình xăm sẽ hỏng như chơi.
Không chỉ là thú chơi thể hiện "đẳng cấp" như quan niệm của một số dân chơi hình xăm, mà xăm sẹo còn được nhiều người cho là có khả năng trừ... tà.
Đồng thời, có được hình xăm sẹo gồ ghề nổi trên da thịt cũng chính là thể hiện "đẳng cấp" ăn chơi, khả năng tài chính và sức mạnh bản thân.
Cũng vì quan niệm như vậy nên nhiều người chấp nhận để rạch lên cơ thể những vết thương. Sau khi đã lột da tạo dáng theo hình đề can thì người xăm phải tiếp tục đợi vết thương lành, tạo thành sẹo.
Theo cảnh báo của các chuyên gia y tế: Việc xăm hình có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh rất cao, đặc biệt là xăm lột da. Nhẹ thì dị ứng thông thường, nặng thì có thể dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể. 
Thậm chí, việc lột từng mảng da rất có thể dẫn đến nguy cơ lây truyền các bệnh như HIV.
Thùy Ngân (tổng hợp)