THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

RADAR TRUNG QUỐC LỌT VÀO TAY QUÂN NỔI DẬY SYRIA

KienThuc- 05/12/2013  -Quân nổi dậy Syria có thể đã đánh chiếm được một loại radar giám sát mạng pha thụ động do Trung Quốc chế tạo tại căn cứ quân chính phủ.
Theo Thời báo Hoàn Cầu, gần đây những bức ảnh được đăng tải trên trang mạng quốc tế cho thấy, quân nổi dậy Syria đã kiểm soát một căn cứ tên lửa phòng không của quân chính phủ, bên trong căn cứ này triển khai hệ thống radar đối không rất giống loại JY-11B do Trung Quốc sản xuất.
JY-11B là radar giám sát mạng pha thụ động 3 tham số do Sở Nghiên cứu Công nghệ điện tử Nam Kinh chế tạo. Đây là nơi nghiên cứu phát triển công nghệ cao mang tính tổng hợp quy mô lớn nhất trong lĩnh vực hệ thống điện tử của Trung Quốc.
Radar JY-11B chủ yếu dùng để báo động sớm, tìm kiếm mục tiêu tầm thấp trên không trong môi trường gây nhiễu điện tử mạnh. Radar này được gắn trên khung gầm xe bánh lốp, có tính cơ động cao, có thể thực hiện triển khai phòng thủ nhanh chóng, thường được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu khẩn cấp.
 Radar giám sát mạng pha 3 tham số JY-11B của Trung Quốc.
JY-11B làm việc trên băng tần E/F, có tính năng gây nhiễu rất cao, cự ly tìm kiếm tối đa 210km, độ cao tìm kiếm tối đa 1 km, thời gian triển khai khoảng 10 phút, tổ vận hành 4 người. Độ định vị chính xác của hệ thống JY-11B đối với mục tiêu được chia làm: khoảng cách sai số 50m; góc phương vị sai số 0,3 độ; độ cao sai số 500m; độ phân giải khoảng cách 100m; độ phân giải góc phương vị 1,8 độ.
Theo Công ty Công nghệ Điện tử Trung Quốc, kể từ khi công ty thành lập văn phòng tại Syria đến nay, công ty này đã giành được gần 20 hợp đồng với tổng giá trị gần 1 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch của công ty, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển thương mại điện tử Trung Quốc tại khu vực Trung Đông.
Bằng Hữu