THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

Phó ban Tuyên giáo huyện đánh một phụ nữ gẫy răng



| 05/12/2013 01:42

Bò nhà hàng xóm đi qua phần đất nhà mình ăn lá chuối, mặc dù không gây thiệt hại gì nhiều, Phó ban tuyên giáo huyện đã đánh người này gãy răng, phải ôm mặt bỏ chạy.

Sư việc xảy ra vào chiều tối 2/12, bò nhà bà Quách Thị Lý (51 tuổi, ngụ ấp Chèm Chẹm, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) đã sổng chuồng đi qua phần đất nhà ông Trần Văn Sót, Phó ban Tuyên giáo huyện Hồng Dân, ăn lá chuối.
Mặc dù bò chỉ mới ăn mấy lá chuối không gây thiệt hại gì nhưng bà Trần Chúc Mai (vợ ông Sót) qua nhà chửi rủa thô tục.
Do có phần trách nhiệm nên bà Lý không cự cãi gì mà kêu con gái là chị Trần Bạch Mụi (30 tuổi) đi qua nhà ông Sót lùa bò về chuồng.
Khi chị Mụi đến nơi thì bà Mai tay cầm gạch xông tới đập liên tiếp vào đầu, mặt làm chị Mụi ngất xỉu tại chỗ. Thấy chị Mụi đang mang thai mà bà Mai nhẫn tâm đánh đập dã man nên bà Lý chạy đến can ngăn. Tuy nhiên, chưa kịp phản ứng gì thì bà Lý bị ông Sót đánh gãy mấy chiếc răng, phải ôm mặt bỏ chạy.
Không dừng lại đó, theo bà Lý, tối cùng ngày gia đình ông Sót huy động trên 20 người cầm cây, đá kéo sang gia đình bà tiếp tục chửi bới, đe dọa, dùng đá ném vào nhà...
Khi bà Lý và chị Mụi đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hồng Dân thì có nhiều người thân trong gia đình ông Sót tiếp tục kéo đến đe dọa.
Theo bác sĩ, bà Lý bị đánh gãy 4 cái răng, còn chị Mụi phải khâu trên 10 mũi ở đầu, trán. Sức khỏe chị Mụi còn yếu và đang điều trị tại bệnh viện.
Được biết, ông Sót là em ruột của chồng bà Lý. Giữa hai gia đình không có mâu thuẫn gì lớn. Tuy nhiên, ông Sót là một cán bộ có địa vị trong xã hội nhưng có hành vi đánh người gây thương tích, còn tụ tập nhiều người kéo đến nhà đập phá, đe dọa thì không thể chấp nhận được. Do đó bà Lý đã làm đơn khiếu kiện gửi đến các cơ quan chức năng.

 Chị Mụi bị đánh gây thương tích ở đầu, trán đang còn điều trị tại bệnh viện.
Chị Mụi bị đánh gây thương tích ở đầu, trán đang còn điều trị tại bệnh viện.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp một số 'quan' dùng vũ lực với người dân. Trước đó, chiều 30/10, ông Nguyễn Đức Hoàng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum dùng cuốc đánh vào đầu người tranh chấp đất là bà Phan Kim Uyên Trâm (41 tuổi).
Theo lời ông Hoàng: “Vào ngày 25/10 gia đình tôi được đoàn cưỡng chế bàn giao mặt bằng lô đất ở đường Nguyễn Huệ (TP Kon Tum). Tuy nhiên gia đình ông Phan Tân Tiến (người nhà của bà Phan Kim Uyên Trâm) cố tình rào thép B40 chiếm dụng trên đất của gia đình tôi. Sau khi ký nhận bàn giao mặt bằng, tôi có cầm cuốc xẻng vào lô đất để đào móng làm nhà thì bị gia đình ông Tiến vào cản trở, xô đẩy rất gay gắt.
BÀI LIÊN 
Lúc này không may người nhà của ông Tiến bị tai nạn trúng phải dụng cụ của gia đình tôi chứ bản thân tôi và gia đình không ai đánh người nhà ông Tiến như các tin, hình ảnh đưa trên mạng. Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn của bản thân và gia đình tôi”.
Hôm 30/10, ông Nguyễn Đức Hoàng vẫn có mặt tại Sở Y tế tỉnh Kon Tum làm việc bình thường. Ông Hoàng nói: “Tôi không có gì phải đáng tiếc cả, sự thật là sự thật. Ai rơi vào trường hợp đó lại không như thế, họ xô đẩy mình thì mình xô lại rồi nó trúng chứ không có gì đáng tiếc”.
Cũng trong ngày 30/10, ông Đặng Thanh Long, chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã yêu cầu Sở Y tế Kon Tum và các cá nhân liên quan giải trình, báo cáo sự việc lên UBND tỉnh để có cơ sở xử lý sự việc.
Bác sĩ Đào Duy Khánh - phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum - cho biết ông Nguyễn Đức Hoàng cũng đã có báo cáo giải trình.
Ông Phan Tân Tiến - người nhà của bà Phan Kim Uyên Trâm cho biết, bà Trâm đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với vết thương ở vùng đầu.