THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

Sương mù xuất hiện dày đặc tại Thành phố Hồ Chí Minh



Thứ năm, 2013-12-05 03:09:12 - Nguồn: XaLo.vn

Sáng 4/12, tại TP. Hồ Chí Minh xuất hiện hiện tượng sương mù dày đặc. Đến hơn 12 giờ trưa nhiều nơi sương mù vẫn phủ kín nhiều tuyến đường, hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông.


Sương mù xuất hiện dày đặc tại Thành phố Hồ Chí MinhSương mù dày đặc trên các tuyến đường thuộc TP.Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa
Từ sáng sớm, nhiều nơi ở khu vực ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức, Nhà Bè... sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn của người điều khiển các phương tiện giao thông. Trong khi đó, ở khu vực nội thành sương mù đã bao phủ nhiều tòa nhà cao tầng. Chị Nguyễn Thị Ngọc, ở xã Tam Thới Thôn, huyện Hóc Môn, cho biết: Tới hơn 10 giờ mà mặt trời cũng chưa xuất hiện. Đi ra đường thì tầm nhìn rất hạn chế, nhiều nơi chỉ còn mấy chục mét, nhất là những tuyến đường có nhiều cây cối và ao hồ xun g quanh. Tuy nhiên, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu cả ngày.

Ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết: Hiện tượng xuất hiện sương mù trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống phía Nam theo đường biển kéo vào, tạo thêm độ ẩm trong không khí. Bên cạnh đó là ảnh hưởng của cơn mưa nhỏ xuất hiện đêm qua. Hiện tượng sương mù xuất hiện kéo dài đến trưa là do một số khu vực bị ô nhiễm, phương tiện giao thông nhiều tạo ra vùng không khí bị ô nhiễm do khói bụi kết hợp với độ ẩm cao.

Ngoài ra, liên quan đến tình hình triều cường xảy ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ngày 4/12, theo Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, mực nước thực đo tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đạt mức 1,63m (cao hơn mức báo động III là 0,13m). Với mức đỉnh triều trên, nhiều tuyến đường ở các quận 2, 8, Thủ Đức, Bình Thạnh.. đã bị ngập sâu trong nước. Một số tuyến đường như Lương Định Của (quận 2), Ngô Tất Tố (Bình Thạnh), Bến Bình Đông (quận 8), Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương (Nhà Bè), Quốc lộ 13 (Thủ Đức)... bị ngập sâu trong nước từ 30-50cm. Dự kiến, mực nước trên hệ thống kênh rạch, sông của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục lên cao trong những ngày tới và có để đạt đỉnh ở mức 1,65 m (lúc 4 giờ 30 ngày 5/12). 


Hoàng Anh Tuấn