THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

Trái cây 'hàng độc', lạ cho thị trường tết !!



Thứ năm, 2013-12-05 05:17:12 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Những năm trước, CLB khuyến nông Phú Trí A, H.Châu Thành (Hậu Giang) thắng lớn với hai loại trái cây “hàng độc” gồm bưởi hồ lô và dưa hấu hoàng kim hồ lô. Năm nay, CLB tiếp tục cho ra sản phẩm mới. Ông Võ Trung Thành, thành viên CLB, cho biết Tết Giáp Ngọ này CLB sẽ tung ra thị trường 500 trái bưởi hình thỏi vàng và bưởi hình Phúc Lộc Thọ.
 Dưa hấu hình dáng "độc"Dưa hấu hình dáng "độc" bán ở An Giang cận tết năm 2013 - Ảnh: T. Dũng
Năm nay, ông Trần Thanh Liêm (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) - người tạo hình trái dưa thỏi vàng, dưa xe hơi độc đáo - cho biết ông sẽ trình làng vài chục cặp dưa hấu hình trái tim và dưa thỏi vàng có chữ nổi thư pháp trên vỏ; đồng thời sẽ cho ra đời loại dưa có hình bản đồ Việt Nam. Ông Liêm nói, để tạo được quả dưa có hình dáng đẹp phải biết tuyển chọn dưa thích hợp cho vào khuôn tạo hình. Điều mà ông Liêm cũng như những nhà vườn khác lo nhất là không biết thời tiết có thuận lợi hay không. Mưa gió thất thường, trời lạnh hay nóng quá cũng tác động lớp vỏ bên ngoài, làm trái dưa bị xấu, bị nứt hay bị sâu đục, dẫn đến tạo hình thất bại.
Ngoài chuyện thời tiết, nhiều nhà vườn còn lo năm nay kinh tế khó khăn, việc tiêu thụ trái cây “hàng độc” cũng bị ảnh hưởng vì giá cao. Các nhà vườn cho biết, dưa hấu hình vuông đẹp, dưa hấu hình trái tim, thỏi vàng... có giá từ 2 - 6 triệu đồng/cặp. Để giảm rủi ro, nhiều nhà vườn năm nay chỉ làm theo các đơn đặt hàng, không làm tràn lan, sợ dội chợ.
Thanh Dũng