THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

PICS: SAIGON VẬT VÃ TRONG TRIỀU CƯỜNG

(NLĐO) - Chiều 4-12 triều cường dâng cao gây ngập nhiều tuyến đường tại TPHCM. Người dân phải khổ sở vật vã trong “biển nước”.

Ngập nặng nhất là đường Bến Phú Định (quận 8) nước ngập hơn 0,5m, nhiều đoạn nước ngập gần 1m. Mặc dù nơi đây bờ kè đã được xây dựng dọc cả con đường nhưng vẫn bị nước bủa vây. Nước tràn vào các con hẻm làm ngập nhiều nhà dân. Nhiều hộ dân phải dùng bao cát chặn lối vào nhà nhưng không có tác dụng khi mực nước dâng lên rất nhanh. Các hộ buôn bán ven đường có một buổi tối ế ẩm. Chúng tôi ghi nhận chỉ trong vòng 15 phút đã có 3 trường hợp bị té ngã xuống “biển nước”, tất cả vật dụng, đồ dụng bị ướt sạch.




Nước ngập trên đường số 41 (quận 8)


Bà Nguyễn Thu Trang, một người dân sống trên đường bến Phú Định bức xúc: “Nước ngập đen ngòm và hôi thối kinh khủng. Dù được xây bờ kè nhưng nước vẫn tràn vào nhà”.

Trên tuyến đường số 41, Trương Đình Hội (quận 8), Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), An Dương Vương (quận 6) , Định Của (quận 2), Bùi Hữu Nghĩa, D2 (quận Bình Thạnh) cũng cùng chung cảnh ngộ, nước ngập hơn nửa mét. Hàng trăm phương tiện xe máy bị chết máy, nhiều xe ô tô cũng bị “kẹt cứng” trong nước.



Đường bến Phú Định cũng bị ngập sâu trong nước



Em học sinh mò mẫm đi sát đi trên vỉa hè để tránh bị sập bẫy vì nước giăng khắp nơi



Hàng quán ế ẩm

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước triều ngày 4-12 đỉnh triều đạt 1,66m lúc 4 giờ và 1,64m vào lúc 18 giờ. Đến ngày 5-12, đỉnh sẽ đạt kỷ lục 1,68m lúc 4 giờ 30 sáng và 1,67m lúc 18 giờ 30. Ngày 6-12, đỉnh triều vẫn còn ở mức 1,63 - 1,64m vào thời điểm 5 giờ và 19 giờ rồi sẽ hạ dần trong các ngày tiếp theo.

Với mức dự báo trên, người dân TP.HCM trong những ngày tới sẽ phải chịu cảnh ngập nước trên nhiều tuyến đường; có thể xảy ra tràn, bể bờ bao, tại nhiều khu vực của thành phố.
Tin, ảnh: X. Danh