THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2013

Bé sơ sinh bị gãy chân, tay tại BV Phụ sản HN?

Tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa xảy ra vụ việc xôn xao dư luận: Bé sơ sinh bị gãy hai chân và một tay sau khi được sinh mổ vào ngày 27/10 vừa qua.
 
Theo phản ánh của anh Đỗ Văn Phương (Từ Liêm – Hà Nội), ngày 17/11, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hương có dấu hiệu sinh khi thai mới được 8 tháng tuổi. Gia đình đã đưa chị Hương xuống Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, nhưng vì sức khoẻ yếu, thai chưa đủ tháng, bệnh viện không có lồng điện nên gia đình đã chuyển chị Hương lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chỉ định mổ đẻ trong trạng thái ngôi ngang và vỡ ối.

Tuy nhiên, do chưa có mặt chồng chị Hương ở đó để ký cam kết nên bệnh viện không mổ đẻ ngay cho chị Hương. Phải đến gần cuối giờ chiều, do sức khỏe thai phụ ngày càng yếu, bệnh viện mới mổ lấy thai nhi. Cháu bé chào đời với trọng lượng là 1,9 kg và được đặt tên là Đỗ Tiến Phát.

 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
 
Ngay sau khi ca mổ hoàn tất, cháu Phát được đưa tới phòng sơ sinh. Tuy nhiên, tại đây, bố cháu Phát phát hiện con tím tái, sức khỏe yếu nên đã gọi các bác sĩ đưa đi chiếu chụp và phát hiện cháu bị gãy hai chân và một tay. Lúc này, bệnh viện đã chuyển cháu Phát sang Bệnh viện Nhi Trung ương.
 
Thông tin từ phía gia đình cho biết, trong thời gian cháu nằm ở phòng cách ly, gia đình không được vào chăm sóc, lúc này cháu Phát được nẹp để giữ phần tay chân đã bị gãy. Theo giải thích của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Phát có thể bị xương thủy tinh. Tuy nhiên đây chỉ là những chẩn đoán ban đầu chứ chưa có kết luận chính thức.
 
Hiện tình trạng sức khoẻ của cháu Phát đang có diễn biến xấu đi và câu hỏi được phía gia đình đặt ra là: Liệu cháu bé gẫy xương do ca mổ của bác sĩ hay do bệnh xương thuỷ tinh như được chẩn đoán?
 
Về phía Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sau khi sự việc xảy ra, GĐ Bệnh viện, ông Nguyễn Duy Ánh và trưởng kíp mổ đã tới xin lỗi gia đình bệnh nhân và hứa thanh toán mọi chi phí điều trị cho cháu Phát.
 
Trước đó không lâu, tại bệnh viện này cũng đã từng xảy ra trường hợp sau mổ đẻ một bé gái bị gãy xương vai.  Vụ việc xảy ra vào ngày 27/10 khi sản phụ Nguyễn Thị Hiền (Đan Phượng – Hà Nội) đến ngày sinh nở và được gia đình đưa vào bệnh viện Phụ sản Hà Nội để sinh. Nhưng do thai nhi quá to và không thể đẻ thường, gia đình đã quyết định mổ đẻ. Cháu bé ra đời được 2 ngày thì gia đình phát hiện vai của cháu bị sưng, cháu quấy và thường xuyên khóc lớn.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã đề nghị cho cháu đi chụp phim và phát hiện ra đoạn xương nối ở vai bị gãy. Quá bức xúc trước sự việc trên, gia đình anh Mạnh có trao đổi với bác sĩ Hai, người trực tiếp mổ đẻ cho chị Hiền thì ông Hai cho rằng đó chỉ là một sự cố “không may”, do chị Hiền chửa to và cháu bé quá lớn. Ông Hai hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho cháu trong quá trình chữa chạy và tắm rửa. Để chắc chắn, gia đình anh Mạnh muốn được làm một bản cam kết trách nhiệm giữa đôi bên nhưng bác sĩ Hai không chấp thuận.

Theo Kiến thức