THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 April 2012

Vụ Thẩm phán bị bắt: TAND Nghệ An chưa nhận văn bản



26/04/2012 09:51:39
 - Sáng nay (26/4), trao đổi với PV Kienthuc.net.vn, ông Phạm Văn Hà –Chánh án TAND tỉnh Nghệ An thừa nhận vụ Bùi Anh Đức (37 tuổi, thẩm phán TAND huyện Yên Thành) bị bắt về hành vi nhận hối lộ.
Tuy nhiên theo ông Hà thì sau 3 ngày Đức bị bắt, công an vẫn chưa có thông báo chính thức gửi TAND tỉnh Nghệ An.
“Tôi chỉ nhận thông tin từ dư luận và báo cáo qua điện thoại từ chánh án TAND huyện Yên Thành về sự việc Đức bị bắt. Hiện công an chưa thông báo nên chúng tôi chưa tham mưu để xử lý về mặt chức vụ, Đảng đối với Đức”, ông Phạm Văn Hà trả lời.
Nhà riêng của Bùi Anh Đức.

Trước đó, Kienthuc.net.vn đã đưa tin dự kiến Đức được phân công chủ tọa phiên tòa xét xử bị can Ngô Xuân Thảo-nguyên thủ quỹ UBND xã Đồng Thành (huyện Yên Thành) về tội tham ô chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, người thân của Thảo đã “cầu cứu” Đức để nhằm giảm án phạt. Sau đó, người nhà của bị can này đã báo Công an.

Và gần 10h sáng ngày 24/4, vừa nhận tiền của người thân Thảo xong thì Công an huyện Yên Thành phối hợp cùng lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46)-Công an tỉnh Nghệ An đã bắt Đức tại phòng làm việc.

Tại đây, Công an đã phát hiện gần 20 triệu đồng mà Đức đã nhận từ người thân của Thảo. Được biết, số tiền Đức “ra giá” là hơn 50 triệu đồng nhưng khi mới nhận được số tiền trên thì bị bắt.
Hiện Công an Nghệ An đang hoàn tất thủ tục để  tiến hành khởi tố bị can, tạm giam đối với Đức.
Trọng Đức