THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 April 2012

Hơn 2.000 bình gas trong lò sang chiết trái phép



Ập vào kiểm tra một căn hộ, cảnh sát đã phát hiện, thu giữ 2.150 bình gas mini, 6 bình gas loại 45kg... cùng nhiều dụng cụ sang chiết trái phép.
Khởi tố vụ nổ gas ở Bình DươngNổ bình gas, 10 người trọng thương

Ngày 25/4, công an thị xã Thuận An phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra một căn hộ thuộc khu phố 2, phường An Phú (Bình Dương), phát hiện 4 công nhân đang hì hục sang chiết gas.
Hơn 2.000 bình gas được phát hiện tại lò sang chiết gas trái phép. Ảnh: T.M.
Hơn 2.000 bình gas được phát hiện tại lò sang chiết gas trái phép. Ảnh: T.M.
Công an đã thu giữ 2.150 bình gas mini loại 220 gam, 6 bình gas loại 45 kg, 7 bình gas loại 12 kg và 6 bộ dụng cụ sang chiết gas cùng 6 chiếc cân đồng hồ. Cơ quan điều tra đã lập biên bản bắt quả tang, đồng thời tạm giữ 4 công nhân để điều tra làm rõ.
Bước đầu, nhóm công nhân này khai chỉ là những người làm công ăn lương cho ông chủ tên Chiến (chưa xác định danh tính). Họ còn khai nhận, mỗi bình gas loại 45 kg sang chiết được khoảng 300 bình gas mini, bình 12 kg được khoảng 60 bình. Số tiền mà họ được trả công từ 8.000 đến 50.000 đồng tùy vào trọng lượng loại bình sang chiết.
Hàng ngày, lò sang chiết này xuất xưởng hàng trăm bình gas. Số gas thành phẩm được phân phối cho các đại lý nhận đổi gas và các nhà hàng quán ăn ở địa bàn phường An Phú và những vùng lân cận. Hiện, cơ quan điều tra đang truy tìm ông chủ tên Chiến, người tổ chức lò sang chiết gas trái phép này.
Trước đó, chiều 7/4, tại khu nhà trọ thuộc khu phố 1B (phường An Phú) đã xảy ra vụ cháy nổ gas cũng do hành vi sang chiết gas trái phép. Vụ nổ đã làm 5 người tử vong, 6 nạn nhân khác đang được chữa trị.
Tuệ Mẫn - Hoàng Lê