THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 April 2012

Hoàng gia Qatar chi gần 7 triệu đô mua đảo Hi Lạp



26/04/2012 20:28:26
Gia đình hoàng gia Qatar đã không ngần ngại chi một khoản tiền lớn lên tới gần 7 triệu USD để mua một hòn đảo tuyệt đẹp nhưng chưa có người ở tại Hi Lạp.

Vụ mua bán trên diễn ra chỉ một tháng sau khi các thành viên gia đình hoàng gia Qatar tậu 4 khách sạn sang trọng tại Costa Smeralda trên hòn đảo Sardinia nổi tiếng của Italia.

Hòn đảo Oxia của Hi Lạp rộng khoảng 500 héc-ta, nằm trong vùng biển Ionian, đã được hoàng gia Qatar mua với giá 6,6 triệu USD.

Oxia, trước đó thuộc sở hữu của một gia đình Hi Lạp gốc Australia, từng được rao bán trên thị trường với giá trên 9 triệu USD. Nhưng hoàng gia Qatar đã mặc cả xuống mức giá thấp hơn do chính phủ Hi Lạp gần đây đã áp đặt mức thuế bất động sản cao hơn.

e
Hòn đảo Oxia của Hi Lạp

Một phát ngôn viên của tập đoàn Qatar Holding thuộc hoàng gia Qatar đã từ chối bình luận về thương vụ mua đảo.

Oxia là một trong những hòn đảo của Hi Lạp được thèm muốn nhất trên thị trường. Đảo có nhiều cây cối, các rừng thông, bờ biển đẹp và 3 vịnh lớn, lý tưởng để đi du thuyền.

Do bị gánh nặng bởi khoản nợ công khổng lồ, Hi Lạp đã chịu sức ép từ Liên minh châu Âu và IMF nhằm bán bớt các tài sản giá trị cho nhà nước sở hữu.

Qatar, với dân số khoảng 1,7 triệu người, đã được tạp chí Forbes hồi năm nay mệnh danh là quốc gia giàu nhất thế giới, nhờ có nguồn dự trữ dầu mỏ và khí đốt khổng lồ.

Theo Dân trí/ Telegraph