THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2013

HÀN QUỐC ĐẨY MẠNH TUẦN TRA "VÙNG PHÒNG KHÔNG" MỚI LẬP

KT-09-12-2013   -Các quan chức quân sự Hàn Quốc hôm nay cho biết, họ đang chuẩn bị đẩy mạnh công tác tuần tra và giám sát ở ADIZ mới mở rộng.

Động thái này được đưa ra sau khi Seoul thông báo mở rộng ADIZ hôm 8/12 để đối chọi lại quyết định thành lập ADIZ của Trung Quốc.
Theo đó, ADIZ mới trùng khớp với Vùng thông tin không lưu (FIR) rộng hơn của nước này và gồm cả không phận trên các đảo Marado, Hongdo và bãi đá ngầm Leodo. Khi vùng mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/12, lực lượng quân đội Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh tuần tra quanh khu vực đó.

Với tuyên bố mở rộng ADIZ của Hàn Quốc, các máy bay nước ngoài bay qua khu vực này sẽ phải thông báo thông tin cho chính quyền Hàn Quốc trước 15-30 phút. 

“Chúng tôi tăng cường các hoạt động giám sát và quá trình nhận dạng trong khu vực ADIZ mới. Đồng thời, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến với các bên liên quan nhằm ngăn chặn những cuộc đụng độ nếu cần thiết”, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.
Các tàu chiến của quân đội Hàn Quốc sẽ thực hiện công tác tuần tra gần bãi đá Leodo 2 hay 3 lần trong 1 tuần. Tuy nhiên, sau khi Bắc Kinh tuyên bố ADIZ ngày 23/11, lực lượng quân đội nước này cũng đã tăng cường giám sát quanh khu vực đó.
Thanh Nga (theo Yonhap)