THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2013

'Phớt lờ' luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh

Ngày 8.12, dư luận ở tỉnh Bình Dương xôn xao khi chứng kiến một đám cưới rất đông khách được tổ chức tại khách sạn The Mira (đại lộ Bình Dương, P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) với hàng trăm xe hơi các loại, trong đó có rất nhiều xe công biển số xanh. Đây là tiệc cưới do ông Hoàng Minh Huệ, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, tổ chức cho con trai.


Những chiếc xe công của tỉnh Bình Phước đậu tràn ra đường - Ảnh: Đỗ Trường


Nhiều xe ô tô biển số xanh còn phớt lờ biển báo cấm đậu, biển nhường đường cho người đi bộ... và cứ vô tư đậu ở vỉa hè bên trái, đậu hàng 2, hàng 3 từ vỉa hè cho đến lòng lề đường



Theo quan sát của PV Thanh Niên, hàng chục xe công biển số xanh ở Bình Phước được huy động chở các “sếp” đi đám cưới, sau đó đậu tràn ra các tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một. Khoảng từ 11 giờ trưa (ngày 8.12), hàng trăm xe con ùn ùn đổ về khu vực khách sạn The Mira để dự tiệc tại đây. Số lượng xe không thể đếm xuể vì có cả xe biển số xanh, đỏ, trắng đậu chật kín 3 bãi để xe của khách sạn, siêu thị và bãi xe phụ. Chưa hết, những chiếc xe công của tỉnh Bình Phước còn đậu tràn lan hai bên Đại lộ Bình Dương, đường Hoàng Hoa Thám và đường Huỳnh Văn Lũy. Tình hình giao thông trên Đại lộ Bình Dương càng trở nên căng thẳng khi các bãi xe của siêu thị Big C Bình Dương và bãi giữ xe của khách sạn kẹt cứng.
Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, hàng chục chiếc xe bắt đầu đậu tràn ra đường, lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ. Chưa hết, nhiều ô tô biển số xanh còn phớt lờ biển báo cấm đậu, biển nhường đường cho người đi bộ... và cứ vô tư đậu ở vỉa hè bên trái, đậu hàng 2, hàng 3 từ vỉa hè cho đến lòng lề đường. Một nhân viên của khách sạn The Mira cho biết: “Đây là đám cưới lớn nhất từ khi khách sạn được khai trương tới nay với số lượng 180 bàn tiệc, tương đương khoảng 1.800 khách”.
Trả lời PV Thanh Niên, một cán bộ công an ở Bình Dương cho biết việc các xe (không phân biệt biển số - PV) đậu trên vỉa hè, sau biển cấm đỗ, biển nhường đường cho người đi bộ, đậu ở vỉa hè bên trái... là vi phạm luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, việc xử lý các vi phạm này thường là do lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát trật tự thực hiện.
Chúng tôi tiếp tục liên hệ với lực lượng Thanh tra giao thông của tỉnh Bình Dương nhưng được cho biết ngày 8.12 là ngày nghỉ nên lực lượng này không tổ chức tuần tra. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên hệ với Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước về việc này nhưng chưa nhận được ý kiến trả lời.
Đỗ Trường