THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2013

PHÒNG CLHB TỐ GIÁC CÔNG AN..DÂN PHÒNG PHƯỜNG 25 - BÌNH THẠNH VI PHẠM PHÁP LUẬT

VRNs (09.12.2013) – Sài Gòn – Chiều 06.12.2013 vừa qua, ông Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương, là người buôn bán trái cây dạo) đã bị đám công an, dân phòng, trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh, gọi là “tổ công tác của phường đi làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường”, còng tay, đánh đập dã man trên đường D1 (phường 25, Bình Thạnh).
Ngày 8 tháng 12 năm 2013


              Kính gửi :  CÔNG AN QUẬN BÌNH THẠNH
    Đồng kính gửi  :  VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN QUẬN BÌNH THẠNH
                                 TP.HCM
 TỐ GIÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA ĐÁM CÔNG AN – DÂN PHÒNG – TRẬT TỰ ĐÔ THỊ PHƯỜNG 25 – Q. BÌNH THẠNH.

Tôi là: CÔNG DÂN ĐINH HỮU THOẠI, Trưởng Văn phòng Công lý & Hòa bình – Dòng Chúa Cứu Thế – Sài Gòn.    
Địa chỉ:   38 Kỳ Đồng, Quận 3, Sài Gòn
Gửi đến các cơ quan hữu trách nội dung Tố giác sau:

1. Qua các thông tin, tôi được biết:
1312090(i) Chiều 6/12/2013 vừa qua, ông Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương, là người buôn bán trái cây dạo) đã bị đám công an, dân phòng, trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh, gọi là “tổ công tác của phường đi làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường”, còng tay, đánh đập dã man trên đường D1 (phường 25, Bình Thạnh). Vụ việc có đầy đủ nhân chứng, hình ảnh kèm theo (nguồn:  http://dantri.com.vn/xa-hoi/dang-bi-trat-tu-phuong-danh-thi-lan-ra-ngu-812364.htm;   http://www.youtube.com/watch?v=J77ElH4GSWg;
(ii) Điều đáng nói là, theo các nhân chứng, đám ác ôn này đánh người khi đã bị còng tay, dối trá khi cho rằng “bị đánh… mà lăn ra ngủ”, và “ngăn cản người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu…”. Việc đưa người “gặp nạn” đi cấp cứu của bất kỳ công dân nào, không những là quyền mà còn là nghĩa vụ – mà nếu không thực hiện, công dân có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự-, chứ không cần phải có “tư cách gì” như trả lời ngu dốt của “người mặc thường phục” (xem hình ảnh).

2. Những thông tin này cho thấy:
(i) Hành vi của đám đội lốt người này, bất kể vì lý do gì, đã vi phạm “quyền sống, quyền tự do – an toàn cá nhân; không bị tra tấn, nhục hình, đối xử bất nhân, mang tính lăng nhục; quyền được pháp luật bảo vệ; quyền hưởng trật tự xã hội; quyền tự do bình đẳng về nhân phẩm…” của Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền mà Việt Nam đã long trọng ký kết, tham gia các Công ước về nhân quyền từ những năm 1980. Ngoài ra, vừa được tham gia Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, với những cam kết: tôn trọng Nhân quyền.
(ii) Hành vi của đám đội lốt, mặc áo công quyền này, đã vi phạm các Điều 52, Điều 61, Điều 71, Điều 5, Điều 74, Điều 50 Hiến pháp; vi phạm Điều 4, Điều 5… Bộ luật Tố tụng hình sự; và phạm tội theo các qui định tại các Điều 107, Điều 110, Điều 121, Điều 102… Bộ luật Hình sự.
Hành vi của đám này gây nên làn sóng phẫn nộ của người Dân, ngay trước thềm Ngày Nhân quyền Quốc tế 10/12 hàng năm. Hãy đừng quên hành động của anh Thanh niên bán hàng rong Mohamed Bouazizi, khởi đầu cho Cách mạng Tunisia và Mùa Xuân Ả Rập!

3. Qua toàn bộ nội dung trên:
Căn cứ qui định tại các Điều 101, Điều 103 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Tôi, CÔNG DÂN ĐINH HỮU THOẠI tố giác tội phạm và yêu cầu các cơ quan hữu trách xử lý hành vi vi phạm của đám người này, và báo tin cho tôi.
Nhắc lại, khi báo tin kết quả cho tôi – theo qui định pháp luật – hãy xem kỹ luật, đừng thắc mắc “tôi không là người liên quan, không là thân nhân…” như CA Quận Tân Phú đã trả lời tôi ngày 10/07/2013 (hình đính kèm)
ĐINH HỮU THOẠI
Trưởng Văn Phòng Công lý & Hòa Bình
Dòng Chúa Cứu Thế- Sài Gòn
130710-TB 404 cua CA Q. Tan Phu