THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 September 2013

Vàng nhảy vọt, vượt 38 triệu đồng/lượng



TP - Việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), ngày 19/9, bất ngờ ra quyết định duy trì chương trình mua trái phiếu chính phủ trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng đã khiến giá vàng thế giới có phiên nhảy vọt và tăng lên cao nhất trong vòng 15 tháng qua.
Quyết định gây bất ngờ của Fed đã đi ngược lại dự đoán với đa số chuyên gia và giới đầu tư về việc Fed sẽ giảm quy mô kích thích xuống 75 tỷ USD mỗi tháng. Giá vàng thế giới biến động mạnh khiến giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại và vượt mức 38 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên giao dịch ngày 19/9, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết vàng miếng SJC ở mức 37,86-38,04 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra, đã tăng 590.000 đồng/lượng so với phiên trước đó. Với mức giá vàng thế giới quy đổi ở mức 34,62- 34,78 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới giảm xuống còn 3,26 triệu đồng/lượng.
Mặc dù giá vàng tăng đột biến nhưng tại các cửa hàng giao dịch vàng tại Hà Nội, lượng khách giao dịch hầu như không biến động. Anh Doãn Tiến Yên, nhân viên kinh doanh tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội) cho biết, giao dịch trong ngày tại cửa hàng giảm khoảng 15% so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
“Người dân đã thận trọng hơn trước thông tin tăng, giảm của thị trường vàng, họ không vội vàng mua vào ồ ạt như những thời điểm giá vàng tăng trước đó”, anh Yên nói.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Quốc Quýnh, Thư ký Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam dự báo, giá vàng trong nước thời gian tới có thể tăng nhẹ và dao động ở mức 38-39 triệu đồng/lượng.
Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, kết thúc phiên đấu thầu bán vàng miếng lần thứ 60, tổng cộng 19.700 lượng vàng đã được bán cho 14 ngân hàng và các doanh nghiệp. Giá trúng thầu cao nhất là 38,01 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 37,92 triệu đồng/lượng. Tính đến nay, NHNN đã bán ra thị trường tổng cộng hơn 1,57 triệu lượng, tương đương 60,6 tấn vàng.
Nguyên Thảo