THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 September 2013

Chủ đầu tư phía Bắc ‘lên tiếng’: Nhiều bất động sản phía Bắc liên tục bung hàng



Nợ xấu và bong bóng bất động sản là hai trong số các bê bối chính của kinh tế Việt Nam. DR
Nợ xấu và bong bóng bất động sản là hai trong số các bê bối chính của kinh tế Việt Nam.

Tiếp bước thị trường phía Nam, nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Bắc liên tục bung hàng.
Từ đầu tháng 9 đến nay, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục đón nhận các đợt bung hàng của chủ đầu tư, sàn bất động sản. Đặc biệt, việc mở bán không chỉ diễn ra với căn hộ giá trung bình, mà còn cả sản phẩm căn hộ cao cấp, thậm chí với cả sản phẩm nhà biệt thự, liền kề, vốn được cho là có thanh khoản rất khó khăn hiện nay.
Ngay từ những ngày đầu của tháng 9/2013, Liên minh sàn G5 đã ký hợp tác và mở bán căn hộ Dự án Discovery Complex (quận Cầu Giấy). Theo một đại diện của Liên minh G5, thanh khoản của phân khúc cao cấp hiện nay rất khó khăn, song nhu cầu không phải không có, đặc biệt là các dự án chứng minh được tiến độ và chất lượng, nên Liên minh quyết định mở bán dự án này.
“Với mức giá bán hợp lý, tiến độ thanh toán nhiều đợt và được Ngân hàng BIDV tài trợ vốn với lãi suất thấp, chúng tôi hy vọng sẽ bán được sản phẩm”, vị đại diện này cho biết. Mới đây, CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng đã mở bán nhà liền kề, biệt thự tại Dự án Xuân Phương của Viglacera. Đây là động thái hiếm hoi, bởi tại thị trường Hà Nội trong suốt 2 năm qua, các đợt mở bán nhà liền kề, biệt thự chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giá trị lớn, tính thanh khoản không cao, nên kết quả các đợt mở bán nhà liền kề, biệt thự trước đây cũng rất khiêm tốn.
Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, đúng là mức giá từ 3,5 đến trên 4 tỷ đồng mỗi căn không phải thấp, song hiện Dự án Xuân Phương đã hoàn thiện hạ tầng, nhà đã đủ điều kiện bàn giao, nên đơn vị phân phối vẫn kỳ vọng sẽ bán được số lượng sản phẩm nhất định trong đợt mở bán.
Trong khi đó, sau 2 đợt mở bán hồi đầu năm không mấy thành công, Sàn giao dịch Bất động sản Sudico (Suree), đơn vị con của CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), chủ đầu tư Dự án Nam An Khánh, đơn vị được ủy quyền phân phối Dự án đã liên minh với 4 sàn giao dịch lớn khác trên địa bàn là Maxland, EZPROPERTY, Thăng Long và Đất Xanh miền Bắc để tiếp tục mở bán nhà liền kề, biệt thự tại dự án này. Đây được đánh giá là những sàn giao dịch lớn và hoạt động khá hiệu quả trên địa bàn Hà Nội hiện nay.
Một đại diện của Suree cho biết, tại 2 đợt mở bán trước, mặc dù thị trường rất khó khăn, nhưng vẫn bán được gần 100 sản phẩm. Trong khi đó, bắt đầu từ quý IV/2013, chủ đầu tư sẽ tiến hành hoàn thiện hạ tầng trong dự án, tiến hành trồng cây xanh… để Dự án đáp ứng những điều kiện sống cơ bản, có thể thu hút được cư dân chuyển về sinh sống. Vì vậy, các đơn vị phân phối kỳ vọng sẽ bán được khá hơn trong đợt mở bán lần này.
Trong khi một số sàn chuyển hướng sang mở bán căn hộ cao cấp, đất nền để thăm dò thị trường, thì một số sàn giao dịch tiếp tục mở bán dự án căn hộ giá rẻ và giá trung bình, vốn là dòng sản phẩm có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường thời gian gần đây.
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc CenGroup cho biết, sau thời gian giãn tiến độ mở bán căn hộ Phúc Thịnh (huyện Hoài Đức), ngày 14/9, đơn vị này tiếp tục đợt mở bán mới. Đợt mở bán này cũng đã thu hút được khá đông khách hàng có nhu cầu đến tham quan, đặt cọc và mua hàng.
Đại diện của CenGroup cho biết, ngoài việc mở bán căn hộ Phúc Thịnh Tower, sắp tới, đơn vị này tiếp tục ra hàng tại 2 dự án căn hộ mới. Đặc biệt, 2 dự án này đều đã được chủ đầu tư xây thô xong, đều nằm ở khu trung tâm, nhưng lại có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2. Vì vậy, vị này cho rằng, khi công bố tiến hành mở bán, căn hộ 2 dự án này chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng có nhu cầu mua nhà.
THEO VINACORP