THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 September 2013

Địa ốc vẫn nháo nhào xả hàng tồn



phasan-doanhnghiep



Từ cao cấp, trung cấp đến nhà giá rẻ thời gian qua liên tục mở bán xả hàng tồn bằng nhiều chiêu thức “lạ” để hút khách hàng.
Ngay cả tháng “cô hồn” năm nay, các sàn BĐS vẫn đua nhau mở bán dự án, một điều khá khác biệt so với những năm trước đây. Theo giải thích của các sàn này, thông thường người mua nhà thường kiêng kỵ giao dịch trong tháng “cô hồn”, nhưng năm nay nhiều dự án vẫn ào ào tung bán là bởi vì đối tượng khách hàng hiện nay đều là người mua ở thực, không có nhu cầu đầu tư.
Theo Liên minh sàn G5, phần lớn căn hộ do liên minh này mở bán thuộc phân khúc căn hộ trung bình hoặc giá rẻ, phổ biến từ 15-18 triệu đồng/m2, nên các đợt mở bán đều cho kết quả khả quan. Cụ thể, các dự án như Đặng Xá (Gia Lâm), Xuân Phương, Tây Hà (huyện Từ Liêm), HUD3 (Hà Đông)…
Thị trường hiện đang cạnh tranh khá khốc liệt ở phân khúc căn hộ bình dân, bởi loại căn hộ này có thanh khoản khá hơn so với căn hộ cao cấp. Rất nhiều sàn bất động sản đang chạy đua vào phân khúc này. Vicland mở bán căn hộ Hạ Đình Tower giá 15,3 triệu đồng/m2 (giá chưa VAT), CT12 Văn Phú giá 12,7 triệu đồng/m2.
Cengroup kết hợp với ngân hàng sau khi thâu tóm lại 222 căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower cũng đã tung ra thị trường với giá từ 12,5 triệu đồng/m2. Theo đại diện bán hàng của Sieuthiduan, phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn có thị trường, minh chứng là kết quả bán hàng trong 1 tháng vừa qua của dự án khá tốt đạt khoảng 50% tổng số lượng căn hộ chào bán.
Trong khi đó, Đất Xanh Miền Bắc lại đang tập trung cho phân khúc tầm trung và căn hộ cao cấp. Đơn vị này cũng vừa tung ra sản phẩm dự án Sky Garden tại 115 Định Công. Theo đó, giá căn hộ tháp B của Sky Garden sẽ ra hàng ở mức giá từ 17,2 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT. Với mức giá này, các căn hộ Sky Garden có mức giá giao động từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ/căn.
Mới đây nhất Liên minh sàn G5 cũng đã ký hợp đồng phân phối độc quyền 1 năm đối với dự án căn hộ cao cấp Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy. Được biết, giá bán căn hộ dự án này từ 27 triệu đồng/m2.
Địa ốc khu vực Phía Nam cũng sôi động chào bán không kém bằng những động thái xả hàng của dự án căn hộ cao cấp. Novaland gây bất ngờ khi công bố giá căn hộ North Tower (Sunrise City) với giá 27 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó còn có Happy Valley, Him Lam Riverside,…Happy Valley có 818 căn hộ trong 14 khối nhà cao từ 8- 28 tầng được xây dựng trên khuôn viên đất 3,4ha, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2015.
Trong khi đó, Tập đoàn Đất Xanh cũng vừa tung ra thị trường hơn 1600 căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng từ dự án Sunview Town, các căn hộ có diện tích từ 46m2 – 101m2/căn, 82% căn hộ có diện tích từ 46m2 – 65m2.
Thiên Lộc (Thành viên của Tập đoàn C.T Group) cũng tung ra sản phẩm I-Home 1 Apartments với giá từ 630 triệu đồng trong tháng 9.
Đa phân các dự án mở bán trong giai đoạn hiện nay đều kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi để “hút khách”, hoặc có những chiêu thức mới lạ để “vợt” người mua. Chẳng hạn như dự án Tây Hà Tower trên đường Lê Văn Lương vừa qua có đợt diễu hành bán nhà trên các con phố chính Hà Nội.
Hay như căn hộ cao cấp Discovery Complex mặc dù không hạ giá trực tiếp nhưng lại chiết khấu tiền mặt từ 20 -80 triệu đồng cho người mua nhà tùy vào diện tích từ nhỏ đến lớn. Còn tại căn hộ cao cấp Watermark của Refico trên đường Lạc Long Quân thì có chương trình mới mẻ nhất thị trường Hà Nội là cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này.
Đơn vị tư vấn, tiếp thị nước ngoài thì lại tìm cách trốn khỏi nơi khốc liệt, thực hiện chiêu “đánh bắt xa bờ”, chạy về tỉnh kiếm khách mua những dự án mình đang phân phối tiếp thị. Đó là 3 dự án mà Savills vừa mới công bố giới thiệu từ ngày 18/9 tại Quảng Ninh. Cả 3 dự án căn hộ này đều ở tại Hà Nội gồm Ho Guom Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông), Hoa Binh Green City và Thang Long Number One.
Qua những đợt chào bán rầm rộ căn hộ thời gian qua có thể thấy thị trường đang có những dấu hiệu người mua nhà đang quan tâm hơn đến thị trường. Các sàn liên tục chào bán đã khiến thị trường có phân sôi động hơn và cạnh tranh cũng vì thế trở nên quyết liệt hơn.
Theo Trí Thức Trẻ