THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 December 2013

Quan xã "ăn" đất, "ăn" cả tiền hỗ trợ thiên tai của dân


(Soha.vn) - Không chỉ làm sai hồ sơ đất để đút túi số tiền lớn, vị quan xã này còn ăn chặn tiền hỗ trợ thiên tai, lũ lụt của dân nghèo.


Ngày 12.12, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Khả Nguyên (1964), nguyên là Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân về hành vi nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi cá nhân.
Theo đó, trong những năm gần đây Lê Khả Nguyên đã lợi dụng chức Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn xác nhận sai qui định vào hồ sơ mua bán, chuyển quyền sử dụng đất cho một số đối tượng trong và ngoài xã để nhận hối lộ số tiền gần 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Nguyên còn câu kết với một số đối tượng khác bán trái phép 21 lô đất do UBND xã Xuân Sơn quản lý để chuộc lợi gần 570 triệu đồng. 
Ngoài ra, đối tượng này còn “ăn chặn” 129 triệu đồng tiền hỗ trợ thiên tai, bão lụt cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã.
Hiện cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.