THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 December 2013

Ngộp thở xếp hàng mua vé xe về quê ăn Tết

(Kienthuc.net.vn) - Dòng người từ khắp mọi nơi nô nức kéo nhau đến các điểm bán vé xe khách để mua vé về quê ăn Tết.

Tất bật mua vé về quê ăn Tết
Theo lịch trình bán vé của Cty TNHH Văn Minh, vé xe sẽ được bán vào 7h ngày 12/12, nhưng từ hôm qua và 2h sáng nay (12/12) dòng người từ khắp mọi nơi xếp hàng chen lấn để mua vé về quê ăn Tết. Năm nay, Công ty TNHH Văn Minh có 2 điểm bán vé ở Thủ đô, một ví trí trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy và một điểm ở phố Xã Đàn, quận Đống Đa.
Dòng người ngồi vật vờ chờ mua vé xe về quê ăn Tết ở số 90 đường Trần Duy Hưng.

Anh Trần Cao Nguyên (24 tuổi, ở Hà Tĩnh, nhân vên một Công ty trên địa bàn Hà Nội) cho biết: “Tôi phải ra đây từ hôm qua (11/12 – PV) để xếp hàng mua vé xe về quê ăn Tết. Sáng nay (12/12), tôi báo với công ty là đến làm muộn, nhưng đến giờ vẫn chưa mua được vé (10h – PV), chắc phải nghỉ buổi làm sáng nay thôi anh ạ”
Theo anh Nguyên, nếu mua được vé xe trước thì không bị chặt chém. Còn nếu mua trong 3 ngày Tết thì nhiều nhà xe bắt bí khách, chặt chém. Giá vé bình thường chỉ 250.000 đồng/người chặng Hà Nội - Hà Tĩnh, nhưng những ngày giáp Tết, nhà xe sẽ đôn lên 400.000 đồng/người, mà phải đứng chứ không được ngồi vì chỗ đã dành cho những người mua vé trước rồi. 
Trong khi đó, anh Vũ Ngọc Cảnh (30 tuổi, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) tâm sự: Những năm trước, thời sinh viên thường được về sớm nên việc xe cộ cũng dễ dàng không bị nhồi nhét, hết chỗ. Nhưng giờ đi làm, phải đến gần Tết mới được về, nên chuyện tàu xe phải chuẩn bị từ trước”.
Dòng người chen lấn đến "ngộp thở" chờ mua vé xe khách về quê ăn Tết.

Giá vé không tăng ... chỉ tăng chuyến
Anh Nguyên Văn Cường (28 tuổi, ở Hải Phòng) cho biết: “Tết năm nào tôi cũng mua vé xe khách Anh Huy về quê. Lộ trình Hà Nội – Hải Phòng cũng gần, không xa lắm, nên rất thuận tiện trong việc đi lại. Hơn nữa, những ngày giáp và sau Tết Nguyên đán, phía Công ty Anh Huy huy động rất nhiều xe khách tăng cường, nên chúng tôi cũng yên tâm, không phải chen lấn mua vé”.
Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết, nhưng lúc này dòng người đến phố Xã Đàn mua vé rất đông.

Theo anh Cường, giá vé xe khách Anh Huy ngày bình thường và những ngày giáp Tết được thông báo là không tăng, nên chúng tôi cũng không phải lo bị chặt chém, công tác phục vụ của xe khách này cũng ổn.
Trao đổi với PV Kiến thức,  Phạm Khải – Giám đốc Công ty CP thương mại Anh Huy cho biết: “Giá vé những ngày bình thường là 75.000 đồng/người với lộ tình từ Hà Nội về Hải Phòng và ngược lại. Những ngày giáp Tết Nguyên đán không tăng giá. Ngày bình thường cứ 10 phút một chuyến, những ngày giáp Tết chúng tôi tăng số chuyến lên, khoảng 5-7 phút một chuyến. Nếu có hành khách bất ngờ bị tăng giá vé hay nhồi nhét thì báo ngay với phía công ty, để chúng tôi xử lý".
Còn ông Nguyễn Đàm Văn, Giám đốc Công ty TNHH Văn Minh cho biết: “Giá vé năm nay chúng tôi giữ nguyên chặng Hà Nội - Hà Tĩnh là 230.000 đồng/người), ngày thường cũng như ngày Tết. Việc nhồi nhét, thêm khách là không có. 
"Năm nào cũng vậy, dòng người làm ăn xa đến địa điểm bán vé của các công ty vận tải xe khách rất đông. Tại công ty chúng tôi, khách hàng đưa chứng minh nhân dân, chúng tôi phát tích kê (số thứ tự) để chờ mua vé. Mỗi chứng minh nhân dân được mua 2 vé. Năm nay, nhà xe bán vé Tết vào ba ngày (12,13 và 14/12). Dự kiến trong ngày đầu số lượng vé bán ra là trên 2.000 vé", ông Văn nói.
Tiến Dũng
BÀI ĐỌC NHIỀU