Đăng Bởi -
Cuộc chia tay đầu năm 2013 đã để lại cho Lê Huỳnh nhiều uất ức. Chia sẻ với PV Báo Một Thế Giới, Lê Huỳnh cho biết tài sản của anh đã mất sạch một cuộc tình anh gọi là “đầy toan tính” của Kiều Oanh.

CLIP: Nghệ sĩ Lê Huỳnh chia sẻ về cuộc tình “đầy toan tính của Kiều Oanh"
Lấy nhau từ năm 2006,  có với nhau một đứa con gái…những tưởng cặp diễn viên hài Kiều Oanh – Lê Huỳnh có một cuộc sống hạnh phúc. Bất ngờ đầu năm 2013, hai người tuyên bố chia tay, chấm dứt 6 năm “góp gạo thổi cơm chung”.
Sau cuộc chia tay ấy, nghệ sĩ Kiều Oanh đã chia sẻ với báo chí rằng, nợ duyên đã hết, giờ đã đến lúc mình trở thành bà mẹ đơn thân. Để tìm hiểu rõ thực hư câu chuyện, nhiều phóng viên đã tìm cách liên lạc với  nghệ sĩ Lê Huỳnh, thế nhưng anh vẫn im hơi lặng tiếng.
Kiều Oanh có toan tính trước
Lê Huỳnh cho biết:
“Khoảng giữa năm 2005, trong một lần Kiều Oanh sang Mỹ biểu diễn, bất ngờ bạn diễn của Kiều Oanh bị bệnh nên thông qua một số người quen, Oanh tìm đến tôi nhờ thế vai.
Ban đầu, tôi từ chối diễn do tôi chưa biết kịch bản.
Thời điểm đó, Kiều Oanh rất giỏi diễn theo kiểu “tung hứng” nên tôi rất ngại.
Tuy nhiên, sau đó Oanh gọi  điện thuyết phục nên cuối cùng tôi đồng ý tham gia. Sau lần đó chúng tôi tôi quen nhau.
Tuy nhiên, giờ bình tĩnh lại, tôi thấy rằng dường như trước khi đến với tôi, cô ấy đã có những toan tính riêng của mình.
Biết Oanh đã lấy chồng ở thành phố Chicago nên tôi rất thận trọng.
Thế nhưng, có lần, đi diễn xa tôi báo trước với Oanh rằng, hãy nói với bầu sô thuê 2 hai phòng trong khách sạn. Tuy nhiên, giờ cuối Oanh nói là quên nên bảo tôi vào ngủ chung.
Thấy tôi còn lưỡng lự, Oanh bảo những lần đi diễn với anh T., hai anh em đều ngủ chung, có sao đâu.
Thế là lửa gần rơm, cuối cùng cũng cháy.
Khoảng vài tháng sau, Oanh có thai, cô ấy li dị chồng và chúng tôi đăng ký kết hôn.
 
Lê Huỳnh và Kiều Oanh từng là cặp diễn ăn ý
Kiều Oanh lừa tôi để lấy tiền
Xâu chuỗi lại tất cả những gì đã diễn ra trong gần 6 năm sống chung, tôi cho rằng là chính là  như vậy. Thú thật,  tất cả tài sản của tôi, mấy trăm ngàn đô cô ấy đã lấy sạch rồi, giờ tôi là kẻ trắng tay.
Lúc đó phần vì quá thương cô ấy, phần nghĩ rằng dù gì cũng dành dụm để sao này cho con cái nhờ nên tiền đi diễn tôi giao hết cho Oanh giữ. Một tuần tôi đi ba “sô”, cộng với tiền bán băng đĩa cũng được khoảng 20 ngàn đô một tuần.
Lúc mới bắt đầu sống chung, tôi còn có tài khoản riêng ở ngân hàng, mỗi tuần Oanh đưa cho tôi khoảng 1.000 đô la gửi vào đó để đổ xăng, tiền chợ búa và tiêu vặt, về sau con số này giảm dần xuống còn 500, 300 … và cuối cùng Oanh cắt luôn.
Thẻ ngân hàng bị âm, Oanh bảo tôi bỏ ngân hàng đó để nhập chung với tài khoản của cô ấy, nghĩ là vợ chồng nên tôi đồng ý.
Vài tháng sau, Oanh bảo tên tôi nằm trong nhóm “nợ xấu” của ngân hàng nên yêu cầu tôi rút ra để một mình cô ấy đứng tên và tôi cũng đã đồng ý.
Và đó là lý do mà khi chia tay, tôi trở thành kẻ trắng tay bởi số tiền trong tài khoản Oanh đã rút ra và chuyển đi đâu, từ lúc nào tôi hoàn toàn không hề biết.
Nguyễn Minh - Nghĩa Phạm (thực hiện)
Ảnh chính: Nghệ sĩ Lê Huỳnh chia sẻ với PV Báo Một Thế Giới. Ảnh: Nghĩa Phạm