ĐĂNG BỞI  - 
Sáng 12.12, tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội, khoảng hơn 20 phóng viên của các báo trung ương và địa phương đến theo dõi phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm "bất ngờ" vì không được mang theo đồ nghề tác nghiệp, thậm chí không được đem điện thoại vào phòng theo dõi xét xử qua màn hình.
Trước đó, các phóng viên đã phải đến tòa để được cấp thẻ theo dõi qua màn hình ở một phòng khác.
Sau khi vào cổng, phóng viên các cơ quan báo chí phải đi qua một cổng an ninh khác có máy soi. Tại đây, những cán bộ kiểm tra an ninh yêu cầu các phóng viên phải để tất cả những phương tiện tác nghiệp ở ngoài như: máy ghi âm, máy ảnh, laptop, thiết bị 3G… thậm chí cả điện thoại. Phóng viên chỉ được mang vào bút và sổ.
Khi được hỏi, các nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại đây cho biết đây là chỉ đạo của cấp trên, họ chỉ biết thực hiện. Hàng chục phóng viên đã phản đối việc này và liên lạc với lãnh đạo tòa, tuy nhiên không được đáp ứng.
Như Motthegioi.vn đã đưa tin, sáng 12.12, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và 9 đồng phạm về tội tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Phiên tòa do thẩm phán Ngô Thị Ánh làm chủ tọa dự kiến sẽ diễn ra trong ba ngày (từ ngày 12.12 đến ngày 14.12). Có 15 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo. Riêng bị cáo Dương Chí Dũng thuê ba luật sư bào chữa cho mình.
Theo cáo trạng, trong 10 bị cáo về tội "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", có 7 bị cáo có hành vi cố ý làm trái liên quan đến việc thông quan, nhập khẩu, sửa chữa, thanh toán hợp đồng ụ nổi 83M gây thiệt hại cho nhà nước 336 tỉ đồng.
Thanh Lưu