THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 December 2013

Quảng Bình loại khỏi quy hoạch 18 dự án thủy điện



Thứ năm, 2013-12-12 10:16:12 - Nguồn: DanTri.com.vn
Theo đó, trong văn bản trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh gửi đến kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Quảng Bình khoá XVI diễn ra từ ngày 9 đến 12/12, Sở Công thương Quảng Bình cho biết, theo quy hoạch phát triển thủy điện vừa và nhỏ tỉnh Quảng Bình đến năm 2020, toàn tỉnh có 21 công trình đã được phê duyệt với tổng công suất 88 MW.
 
Nhà máy thủy điện Hố Hô nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh xả lũ
Nhà máy thủy điện Hố Hô nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh xả lũ

Tuy nhiên, qua quá trình khảo sát thực tế, đánh giá hiện trạng các dự án công trình thủy điện, Sở Công thương tỉnh này đã tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Công thương điều chỉnh quy hoạch theo hướng tạm ngừng và đưa ra khỏi quy hoạch 18 dự án thủy điện nhỏ.

Như vậy, hiện nay Quảng Bình chỉ còn lại ba công trình thủy điện là La Trọng, Kim Hoá và Long Đại 5A có công suất 10 - 22MW. Những công trình này sẽ được các ngành, các cơ quan chức năng liên quan ở tỉnh thẩm định, đánh giá chặt chẽ trước khi cấp phép xây dựng.
 
Đặng Tài