THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 December 2013

Hình ảnh Nguyễn Tiến Trung được chiếu trên mặt tòa đại sứ Việt Nam tại Paris




Chia sẻ bài viết này
Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) tại Pháp đã chiếu hình ảnh của Nguyễn Tiến Trung lên mặt tường tòa đại sứ quán Việt Nam tại Paris để kêu gọi sự chú ý của dư luận tới trường hợp tù nhân lương tâm Việt Nam này.
05-aisf-py_brunaud-45781.jpg
Tổ chức Ân Xá Quốc Tế đang tổ chức chiến dịch "10 ngày lấy chữ ký" bảo vệ những người mà quyền con người của họ bị xâm phạm trên toàn thế giới. Như một phần của hoạt động này, tổ chức Ân Xá Quốc Tế Trẻ (một tổ chức ngoại vi dành cho thanh niên) đã tổ chức một buổi gặp mặt với nhân chứng tới từ Việt Nam có tên là "Việt Nam và Tự Do" vào ngày 11/12/2013.
Nhiều người đã tới dự buổi gặp mặt này và nói chuyện với Nguyễn Hoài Nam, em trai của Nguyễn Tiến Trung, để nghe anh kể về sự đàn áp mà chính quyền dành cho các nhà bất đồng chính kiến và việc họ vi phạm các quyền con người, chẳng hạn tự do ngôn luận, như thế nào.
Việc bắt giữ Nguyễn Tiến Trung là một phần của cuộc đàn áp dành cho các blogger và bất đồng chính kiến ở Việt Nam vào năm 2009. Vào tháng Một 2010, ba năm sau khi Trung quay lại Việt Nam, Trung đã bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế sau khi bị giam giữ không có luật sư, vì tội "lật đổ chính quyền nhân dân". Qua blog của mình, Trung đã lên tiếng phản đối các vi phạm quyền con người, thiếu vắng dân chủ, và độc tài, tham nhũng của chính quyền hiện tại.
Tổ chức Ân Xá Quốc Tế coi Trung là một tù nhân lương tâm và do đó đã kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do vô điều kiện và ngay lập tức cho anh. Một bản thỉnh nguyện đòi trả tự do đã được ký trong buổi gặp mặt, và những người tham gia đã viết thiệp để gửi tới Trung trong tù.
Những chữ ký ủng hộ được chiếu cùng với hình ảnh của Nguyễn Tiến Trung lên mặt tiền tòa đại sứ Việt Nam tại Paris.
affiche_paris13-nguyen.jpg