THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2013

VN đề nghị mở rộng tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh!

viet-may-305.jpg
Đàm phán quốc phòng cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ hôm 30/10/2013 tại Washington DC.
Courtesy vov
RFA - 02/11/2013
Mở đầu cuộc đàm phán quốc phòng cấp cao trong tuần này Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ mở thêm bốn địa điểm mới cho công tác tìm kiếm người Mỹ mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam.
Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Vikram Singh, viên chức giám sát quan hệ giữa Mỹ và Đông Nam á cho biết việc này thực sự có ý nghĩa khi Hoa Kỳ và Việt Nam vẫn tiếp tục làm việc một cách chặt chẽ trên hồ sơ tìm kiếm người Mỹ mất tích trong cuộc chiến.
600 trường hợp đã được phát hiện trong số 1.275 người Mỹ mất tích, số còn lại vẫn đang được tìm kiếm.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam dẫn đầu phái đoàn Việt Nam làm việc tại hội nghị đối thoại quốc phòng hai nước lần này tại Washington DC.
Đô đốc Robert Papp , chỉ huy Cảnh sát biển Hoa Kỳ, và Thiếu Tướng Nguyễn Quảng Đàm, chỉ huy bảo vệ bờ biển của Việt Nam đã ký một thỏa thuận chính thức hóa quyết định của hai bên để làm việc trên căn bản thiết bị, đào tạo và xây dựng năng lực.