THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2013

Bắt được kẻ cầm đầu hành hung PGĐ Sở GTVT Khánh Hòa



Ngày 2-11, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Hạnh, kẻ chủ mưu và trực tiếp cầm đầu vụ hành hung Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần, ngay sau khi y ra đầu thú.

Sáng 23-10, Nguyễn Hữu Hạnh (tức Hạnh “nhỏ”, 39 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP Nha Trang) đã dẫn đồng bọn đến hành hung ông Dân tại nhà riêng.
Trưa 26-10, Công an Khánh Hòa đã khám xét khẩn cấp quán karaoke Đại Cao của Hạnh (ở phường Vạn Thắng, Nha Trang) và nhà riêng ở phường Phước Hòa, bắt nóng nhiều đối tượng liên quan cũng như thu giữ nhiều vật chứng. Tuy nhiên, Hạnh nhanh chân bỏ trốn.
Tại Đồng Nai, Hạnh cùng một người bạn đến nhờ luật sư tư vấn và được khuyên ra đầu thú. Như vậy, đây cũng là đối tượng thứ 6 liên quan đến vụ hành hung ông Dần bị Công an Khánh Hòa bắt và tạm giam.
Hạnh (bìa phải) cùng đồng bọn tại phiên tòa năm 2005
Hạnh (bìa phải) cùng đồng bọn tại phiên tòa năm 2005
Được biết, ngày 22-10, ông Dần dẫn đầu đoàn liên ngành đến thanh tra văn phòng Công ty TNHH Dịch vụ du lịch & vận tải Tân Hoàng Long. Công ty này chỉ bố trí một nhân viên làm việc với đoàn và không cung cấp hồ sơ công ty, chỉ xuất trình một số giấy tờ photo.
Ông Dần thống nhất cùng đoàn thanh tra lập biên bản, yêu cầu đóng cửa văn phòng, đình chỉ hoạt động doanh nghiệp, đề nghị công an tăng cường kiểm tra nếu thấy xe của hãng này gom khách lẻ để chở tuyến đường dài thì xử lý nghiêm.
Ngay sáng hôm sau, một nhóm côn đồ đã tới nhà riêng để hành hung ông Dần. Công an xác định Nguyễn Hữu Hạnh có góp vốn ở Tân Hoàng Long nên đây là vụ hành hung để dằn mặt.
Hạnh “nhỏ” có nhiều “thành tích” bất hảo tại Nhà Trang. Hắn từng bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích năm 1993 nhưng thoát tội do bị hại rút đơn. Năm 1997, Hạnh lại phạm tội cố ý gây thương tích nhưng chỉ bị xử 15 tháng tù treo. Năm 2000, Hạnh gây rối trật tự công cộng nhưng chỉ bị xử phạt hành chính.
Đêm 24-12-2003, tại vũ trường New Century Nha Trang xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Ngô Minh Châu (1973, tài xế taxi) bị đâm nhiều nhát tử vong. Liên quan đến vụ này, Hạnh chỉ bị tuyên phạt 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng vào năm 2005.
Theo H.Phúc
Người lao động