THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2013

Công điện mới nhất đối phó với diễn biến bão số 12



(Dân trí) - Sáng 3/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 83/CĐ-TW về việc ứng phó với cơn bão số 12.

Công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa; Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông Vận tải, Công an, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nội dung Công điện như sau:

Hồi 04 giờ, ngày 3/11, vị trí tâm bão số 12 ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc, 114,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470 km về phía Đông Bắc, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 13, 14; bão đang có xu hướng đi về hướng giữa Tây Tây Nam và Tây Nam.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, sáng 3/11/2013, Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ như sau:

1. Tiếp tục theo dõi và thông báo cho chủ các phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm, đặc biệt là nhóm tàu đang hoạt động ở phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa.

2. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động cấm biển và tổ chức sắp xếp neo đậu tàu thuyền an toàn, tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; rà soát phương án chuẩn bị đối phó với mưa lũ có thể xảy ra.

3. Theo dự báo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sau bão số 12 sẽ tiếp tục có nhiễu động thời tiết xấu trên khu vực giữa và Nam biển Đông. Các địa phương cần theo dõi chặt chẽ và kịp thời thông tin cho chủ tàu thuyền biết, chủ động vào bờ để phòng tránh hoặc không ra khơi.

4. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

TTXVN