THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

VIDEO : Công an quận 8, Tp. Hồ Chí Minh liên tục vi phạm nhân quyền



Trần Quốc Sơn (Danlambao) - Công viên Tạ Quang Bửu P5, Q8, TPHCM là điểm mà các học viên Pháp Luân Công bao gồm từ trẻ con đến người già ở độ tuổi 12-77 tuổi tập công chung với nhau đã 2 năm nay, với những động tác nhẹ nhàng và thiền định cộng với nguyên lý sống theo Chân - Thiện - Nhẫn mà hầu hết mọi người đã hết bệnh và không uống thuốc như: ung thư vú, tiểu đường, thoái hóa cột sống, lệch đĩa đệm... Nhìn khung cảnh thanh bình, hài hòa và tĩnh lặng như thế này làm sao có thể nói họ là những người phản động và cấm đoán họ. Chúng ta thử nghĩ một người với quá nhiều tư tưởng, lo toan, tranh đấu... thì có thể ngồi thiền được chăng?

Vậy mà họ, những người tốt bụng, tử tế khỏe mạnh lại bị một số người trong chính quyền nơi đây cấm đoán, vu khống cho là làm phản động. Đa số những người nơi đây đều bị chính quyền bên công an, hội phụ nữ, tổ dân phố, ban tôn giáo, phường, quận tới tận nhà yêu cầu họ cam kết không được tập; không những vậy họ còn bị mời lên công an phường viết cam kết không được tập môn này ngoài công viên, việc này hoàn toàn vi phạm về quyền tự do có tôn giáo và thực hành quyền tự do tôn giáo, công an quận 8 đã vi phạm vào điều 18 Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền [1] và điều 18 Công Ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị. [3]

Dẫn chứng video số 01, 02 (file đính kèm)

Video1:
Video2:
Ví dụ như trường hợp của tôi:

Vào khoảng 00 giờ khuya ngày 20/6/2013, ông Vĩnh (không có bảng tên) tự xưng công an P.7- Q. 8 đã dẫn một nhóm khoảng 10 người không rõ danh tính mặc thường phục đến nhà chúng tôi, họ tùy tiện đạp cửa, khám xét và thu giữ đồ đạc của chúng tôi mà không hề có bất kỳ văn bản giấy tờ nào.

Trong khi ông Vĩnh (không mang bảng tên) làm việc với tôi thì ông Sơn công an TP (PA38) (mặc thường phục) xông vào phòng ngủ thu giữ các tài sản sau đây:

- Hai thùng CPU máy tính.
- Các tài liệu học Pháp Luân Công của chúng tôi.

Vì họ tự ý lục soát tài sản của chúng tôi mà không có giấy khám xét và biên bản thu giữ nên chúng tôi đã chụp hình và quay phim lại sự việc trên. Tuy nhiên, ông Sơn lao vào giật lấy điện thoại trên tay người nhà tôi (là Lý Thanh Hải và Hồ Thị Phương Diệu). Sau đó, ông Vĩnh lao vào đạp thủng cửa phòng ngủ của chúng tôi để giật điện thoại và phá hủy chứng cứ trên tay cô Hà Thị Huyền. Sau đó họ rời đi cùng với tài sản của chúng tôi mà không để lại bất kỳ một biên bản nào.

Đến ngày 29/08/2013 Chủ Tịch UBND Q8 ra quyết định phạt 15 triệu đồng vì vi phạm luật xuất bản. Khi tôi gởi đơn khiếu nại rằng tài liệu của tôi không nằm trong lĩnh vực xuất bản cũng như tôi không phải là nhà xuất bản thì không áp dụng luật xuất bản được và việc in tài liệu để học và trao đổi là hoàn toàn phù hợp với quyền tự do báo trí, ngôn luận theo Hiến Pháp điều 58 và 69. Thật ngạc nhiên khi trả lời kết quả khiếu nại của tôi là trích một đoạn luật đã bị bóp méo để chứng minh rằng tôi vi phạm luật xuất bản nhằm phủ nhận đơn khiếu nại.

Luật được Quốc Hội ban hành số 19/2012/QH13 do Ông Nguyễn Sinh Hùng ký về luật xuất bản như sau:

Điều 4 Chương 1: 

4. Xuất bản phẩm là tác phẩm, tài liệu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ, văn học, nghệ thuật được xuất bản thông qua nhà xuất bản hoặc cơ quan, tổ chức được cấp giấy phép xuất bản bằng các ngôn ngữ khác nhau, bằng hình ảnh, âm thanh và được thể hiện dưới các hình thức sau đây:
a) Sách in;
b) Sách chữ nổi;
c) Tranh, ảnh, bản đồ, áp-phích, tờ rời, tờ gấp;
d) Các loại lịch;
đ) Bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách. 

Sau đây là đoạn trích luật bị bóp méo của Chủ Tịch UBND Q8:

“Xuất bản phẩm là tác phẩm, tài liệu về chính trị, kinh tế, văn hóa...được xuất bản không thông qua nhà xuất bản hoặc cơ quan, tổ chức được cấp giấy phép xuất bản bằng các ngôn ngữ khác nhau, bằng hình ảnh, âm thanh và được thể hiện dưới hình thức tờ rơi, tờ gấp”.

Đối chiếu luật và trích dẫn luật của Chủ Tịch UBND Q8 ta thấy có 2 điểm bị bóp méo:

1. Thêm dấu “...” mục đích bao trọn tất cả các lĩnh vực để lồng ghép vào vi phạm luật xuất bản.

2. Bằng cách thêm từ “không” trước cụm từ “thông qua” thì đạt mục đích ghép vào luật xuất bản.

Dẫn chứng quyết định (file đính kèm)



Vì không có lí do hay văn bản hợp pháp nào để ngăn cấm việc chúng tôi tập công ngoài công viên, nên họ không ngừng theo dõi bằng cách quay phim, chụp hình và đi theo đến tận nhà hay nơi làm việc để gây áp lực.

Dẫn chứng video quay phim số 3, 4 và hình ảnh quay phim (file đính kèm)
Video 3: 

Video 4:

Sự việc xảy ra gần đây nhất là khoảng 6h tối ngày 22/11/2013, tại khu phố 2 phường 5, quận 8 TPHCM bao gồm ông Bình công an phường, đại diện tổ dân phố, cùng dân phòng tổ chức họp khu phố ngay tại công viên và tuyên bố rằng: “không chấp nhận Pháp Luân Công tại đây, từ nay những người lạ khác không thuộc khu phố 2 của P5 Q8 này đến đây thì phải xét hỏi và đuổi ra khỏi công viên”, tôi thấy sự việc sai trái nên vào cuộc họp hỏi người dân xung quanh biết môn tập này không thì họ trả lời rằng “hôm nay mới nghe”, tôi xin lên phát biểu đôi lời thì bị ban tố chức và dân phòng đuổi xuống. Tôi nghĩ thật khó cho họ (ban tổ chức), chẳng phải khi họ đi sang công viên khác, người ta cũng nói rằng “anh thuộc khu phố 2 nên không đến chỗ tôi được” hay sao? Chẳng phải làm như vậy là chia rẽ dân tộc, gây mâu thuẫn lẫn nhau, việc làm này chẳng phải là hại nước hại dân.

Tôi thiết nghĩ tội ác của đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Pháp Luân Công như đàn áp, vu khống, mổ cướp nội tạng đã bị vạch trần trên khắp thế giới, tổng cộng hơn 60 quan chức cấp cao ĐCSTQ đang bị kiện ở Liên Hợp Quốc cũng như trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á với các tội danh “tra tấn”, “diệt chủng”, và “tội ác chống lại loài người”, đặc biệt cựu chủ tịch nước Giang Trạch Dân và bốn vị quan chức khác đã bị Tòa án Tây Ban Nha lại một lần nữa ra trát bắt vào ngày 18/11/2013 vừa qua, vậy những người tham gia vào việc này, sau này họ sẽ đối diện như thế nào với công chúng và luật pháp, chẳng phải là tự hại mình sao? Tôi hy vọng rằng các cấp chính quyền nên quan tâm đến việc này để mang lại lợi ích cho nhân dân và giúp nhân loại chấm dứt tội ác này vì rằng sau chúng tôi các bạn chính là người bị hại kế tiếp.

Trần Quốc Sơn