THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

Một năm 2 trẻ tử vong tại phòng khám tư Hương Sơn

(TNO) Liên quan tới vụ việc cháu Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi, trú tại thôn Quế, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) bị tử vong sau khi được đưa tới tiêm tại phòng khám Hương Sơn (90 phố Tía thuộc xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội), chiều 23.11, trung tá Đặng Hữu Tuấn, Đội trưởng đội hình sự Công an huyện Thường Tín (Công an TP.Hà Nội) đã trao đổi với Thanh Niên Online.
Nếu thuốc phải thử phản ứng, sẽ khởi tố bác sĩ Trưởng khoa Nhi
Phòng khám của bác sĩ Sơn - Ảnh: Hà An
Trung tá Tuấn cho biết: “Trong quá trình được triệu tập lên trụ sở công an làm việc, bác sĩ Sơn đã tỏ ra rất thành khẩn, khai nhận toàn bộ quá trình vụ việc xảy ra. Ngoài ra, bác sĩ Sơn cũng giao nộp toàn bộ ống, bơm kim tiêm cùng những loại thuốc đã tiêm cho cháu Quân. Và so với kết quả pháp y tử thi thì những loại thuốc bác sĩ Sơn giao nộp cho cơ quan điều tra là trùng khớp với chủng loại thuốc đã tiêm cho cháu Quân”.
Vẫn theo trung tá Tuấn, hiện đơn vị đã đem số thuốc bác sĩ Sơn giao nộp đi giám định và khi có kết quả thì mới có thể định tội một cách rõ ràng được.
“Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả giám định. Nếu loại thuốc trên mà cần phải thử phản ứng trước khi tiêm, đồng nghĩa với bác sĩ Sơn vi phạm quy định về khám, chữa bệnh, gây thiệt hại cho tính mạng người khác và chúng tôi sẽ lập tức tiến hành khởi tố bác sĩ Sơn theo Điều 242 Bộ luật Hình sự”, trung tá Tuấn khẳng định.
Liên quan tới vụ việc, Công an huyện Thường Tín đã làm rõ: chiều tối 19.11, cháu Quân được gia đình đưa đến phòng khám Hương Sơn do bác sĩ Sơn làm chủ.
Tại đây, cháu Quân được bác sĩ Sơn trực tiếp thăm khám và chẩn đoán bị viêm phổi do thời tiết chuyển mùa. Sau đó bác sĩ Sơn có thử phản ứng và tiêm một mũi cũng như cấp thuốc cho cháu Quân về nhà uống.
Theo hẹn, chiều 20.11, cháu Quân tiếp tục được gia đình đưa tới phòng khám Hương Sơn để được bác sĩ Sơn tiêm mũi thứ 2. Tuy nhiên, không như lần tiêm đầu, ở lần tiêm thứ 2 này, bác sĩ Sơn đã không thử phản ứng của thuốc mà tiêm ngay vào cơ thể cháu. Sau khi tiêm được một lúc, cháu Quân có biểu hiện yếu đi, sùi bọt mép. Thấy vậy bác sĩ Sơn liền truyền cho cháu Quân mấy chai dịch, đồng thời tiêm tiếp một mũi thuốc.
Gần một tiếng sau vẫn không thấy cháu Quân có biểu hiện hồi tỉnh, bác sĩ Sơn mới đề nghị gia đình gọi xe đưa cháu tới lên Bệnh viện Nông nghiệp 1 để cấp cứu. Tuy nhiên, khi tới nơi cháu Quân đã tử vong.
Theo kết luận của các bác sĩ Bệnh viện Nông nghiệp 1, cháu Quân tử vong trước khi được đưa tới viện.
Bà Nguyễn Thị Thúy, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội), cho biết bác sĩ Phạm Anh Sơn hiện đang là Trưởng khoaNhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín. Trước vụ việc bác sĩ này gây chết người khi hành nghề tại phòng khám tư, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín đã có thông báo gửi đến Sở Y tế Hà Nội về quyết định tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
Còn ông Nguyễn Hữu Luân, Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín, cho biết bác sĩ Sơn có mở phòng khám tư tại nhà riêng từ nhiều năm nay nhưng hiện tại vẫn chưa được cấp giấy phép hoạt động. Nhiều lần Phòng Y tế huyện đã kiểm tra và yêu cầu đóng cửa phòng khám nhưng phòng khám này vẫn lén lút hoạt động.
Trong khi đó, theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, trước đó, tháng 6.2013 cũng tại phòng khám Hương Sơn (tại phố Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) của bác sĩ Sơn, một cháu bé 2 tuổi đã tử vong sau khi tới đây điều trị bệnh.
Về vụ việc này, trung tá Tuấn cho hay phía gia đình cháu bé và bác sĩ Sơn đã hòa giải, cam kết không kiện cáo gì nên phía cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với phòng khám của bác sĩ Sơn vì đã hành nghề khám chữa bệnh chưa có giấy phép theo quy định.
Bài, ảnh: Hà An