THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

TPHCM: Sau bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc


Công ty Pou Yuen là nơi làm việc của 15.000 công nhân

Sau bữa cơm trưa nay (23.11), hàng trăm công nhân của công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam có nhà máy tại quận Bình Tân (TPHCM) đã phải tức tốc đi cấp cứu vì bị ngộ độc thực phẩm.
Theo lời của các công nhân, sau bữa cơm trưa, đến khoảng 13h30 có nhiều công nhân có biểu hiện ngộ độc như choáng váng, đau đầu, nôn mửa… Thấy vậy, nhiều công nhân khác đã báo cho Trung tâm Y tế của Cty để có biện pháp sơ cứu tại chỗ rồi chuyển đi cấp cứu. 
 Những công nhân này nói rằng lúc ăn cơm, họ phát hiện món thịt heo kho với thơm (dứa) có cảm giác thịt bở hơn bình thường nên có nhiều người không ăn, bỏ bữa. Tuy nhiên, nhiều công nhân vì làm việc liên tục nên đành ăn để lấy sức làm hết ca dù có ngửi mùi khó chịu từ món ăn này.

Sau khi được các công nhân báo cáo sự việc, Trung tâm Y tế của Cty đã tức tốc cho các công nhân bị ngộ đi cấp cứu. Sau đó, một số công nhân bị nhẹ đã được về, số bị nặng hơn được giữ lại để chăm sóc, điều trị.

Theo ông Củ Phát Nghiệp – Chủ tịch Công đoàn Cty - đến 16h chiều có khoảng hơn 300 công nhân bị phát hiện ngộ độc đã được cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, còn có một số công nhân khác có triệu chứng nhẹ,  sau khi được chăm sóc, thăm khám đã được cho về. Hiện Cty vẫn chưa nắm hết có tổng cộng bao nhiêu công nhân bị ngộ độc sau bữa cơm trưa nêu trên.

Hiện Công đoàn Cty sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế để cấp cứu kịp thời và có biện pháp chăm lo cho công nhân; đồng thời sớm tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra vụ ngộ độc trên.
Ông Nghiệp cũng cho biết thêm, tại Công ty Pou Yuen, mỗi khu sản xuất đều được bố trí nhà bếp, nhà ăn và nhân viên phục vụ riêng cho công nhân. Việc có hàng trăm công nhân bị ngộ độc ngày hôm nay có thể là do khâu tuyển chọn nguyên liệu đầu vào của bộ phận nhà bếp không được kỹ lưỡng.