THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

PICS : Một tuần sau sự cố, bùn đỏ vẫn ngập ngụa



24/11/2013 18:18 (GMT + 7)
TTO - Đến chiều ngày 24-11, các công nhân của Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vẫn đang tiếp tục xử lý số lượng lớn bùn đỏ bị tràn trong khuôn viên công ty và ngoài môi trường.






Cách xử lý là rửa trôi đẩy bùn đỏ ra biển, tuy nhiên còn một số lượng lớn bùn đỏ cô đặc lại trên mặt đất nên các công nhân đổ đất cát lên ép xuống cho cát và bùn đỏ dính vào nhau rồi xúc đi. Các công nhân gọi đây là cách “ép bùn” để dọn hết hết lượng bùn đỏ.
Do diện tích ảnh hưởng bởi bùn đỏ đến khoảng 1km2 nhưng số lượng nhân công không nhiều nên tuyến đường bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ hồ chứa bùn thải titan ngày 18-11 vẫn ngập trong bùn và màu nước đỏ. Bùn đỏ tràn vào các ao, hồ đã 7 ngày qua nhưng nước mặt hồ vẫn còn màu đỏ, chứ không “lắng bùn xuống rồi nước trong lại” như phía công ty nói trước đó.
Phía công ty cho biết thêm ngoài các hộ dân đã được thỏa thuận bồi thường trước đó về thiệt hại xe máy, hỗ trợ nạo vét bùn ngập trong đất trồng cây, khu du lịch thì có thêm một hộ dân khác là ông Nguyễn Văn Chi (71 tuổi) đang được xem xét hỗ trợ thiệt hại các ao cá do bùn đỏ gây ra.
Được biết, các mẫu nước, bùn thải liên quan đến sự cố ngày 18-11 đã được cơ quan chức năng của Bình Thuận gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Đồng Nai).
NG.NAM