THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

Vào “lò” sản xuất vũ khí tại Cẩm Phả



Để có thể sản xuất vũ khí, Hùng mua các loại súng thành phẩm về tháo ra nghiên cứu, sau đó bỏ tiền mua máy móc về để sản xuất.

Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Hùng (27 tuổi) để điều tra về hành vi "sản xuất, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí".
Theo đó, thông tin từ đại tá Nguyễn Quốc Tiến, Trưởng Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Phạm Hùng (27 tuổi, ở tổ 1, khu Phan Đình Phùng, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả) để điều tra, xác minh, tiến tới khởi tố bị can đối tượng này về hành vi "sản xuất, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí".
 Tang vật cơ quan công an thu giữ được tại “lò” sản xuất của Hùng.
Trước đó, sau một thời gian trinh sát, ngày 17/11, Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt quả tang Hùng đang bán một khẩu súng bút tại khu vực Bến Do, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả.
Khám xét tại chỗ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng, cơ quan công an phát hiện, thu giữ bốn phôi súng, một súng bút thành phẩm, một máy mài, một máy khoan, 87 viên đạn các loại, sáu hộp tiếp đạn, ba bộ nòng súng bắn đạn hoa cải, tám dao kiếm các loại.
Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng thừa nhận hành vi sản xuất, tàng trữ và mua bán trái phép vũ khí. Hùng khai mua phôi súng từ một số tỉnh thành khác, sau đó về gia công các chi tiết, lắp ráp và đem bán với giá từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/khẩu súng bút.
Máy móc được Hùng đầu tư để chế tạo vũ khí.
Trước khi bị bắt, Hùng đã bán trót lọt một số loại súng cho các đối tượng giang hồ. Một điều tra viên thuộc Công an thành phố Cẩm Phả cho biết, trong số tang vật thu giữ, đặc biệt có loại dao đa năng do Hùng tự chế. Loại dao này bình thường là lưỡi dao nhưng khi bấm nút sẽ bật ra thêm một khẩu súng, bằng mắt thường rất khó phân biệt.
Theo một số nguồn tin, Hùng không có nghề nghiệp ổn định nhưng luôn tỏ ra chịu chơi và nghiện ma túy đá. Để có thể sản xuất vũ khí, Hùng mua các loại súng thành phẩm về tháo ra nghiên cứu, sau đó bỏ tiền mua máy móc về để sản xuất.
Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh) đã tiếp cận hồ sơ vụ án, phối hợp cùng Công an thành phố Cẩm Phả điều tra mở rộng các đối tượng có liên quan đến “lò” sản xuất vũ khí này, đặc biệt là làm rõ nguồn cung cấp phôi súng cho Hùng.
Theo Thanh niên