THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

Bắt 2 cán bộ hải quan, thu 144 xe ô tô



Thứ bảy, 2013-11-23 18:32:11 - Nguồn: DanTri.com.vn
Trong khi Hà Tuấn Dũng, 39 tuổi, tức Dũng “mặt sắt”, vẫn đang lẩn trốn sự truy lùng của cơ quan chức năng, thì hàng loạt đàn em và những đối tượng có hành vi tiếp tay cho “ông trùm” buôn lậu đường biên này đã bị CQĐT Bộ Công an bắt giữ. Tổng cộng, có 26 đối tượng đã bị khởi tố; 22 đối tượng bị bắt.
Dũng “mặt sắt” và tang vật vụ án
Dũng “mặt sắt” và tang vật vụ án

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

  • Công bố sáp nhập DaiABank vào HDBank
  • Ấn Độ lập ngân hàng quốc doanh đầu tiên cho phụ nữ
  • Đồng nhân dân tệ đang lấn USD?
  • Đề xuất lùi thông qua Luật Đất đai
Trong số đó, có 2 cán bộ của Đội nghiệp vụ, kiểm tra, giám sát hàng hóa thuộc Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh), là Triệu Hoài Anh (39 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) và Bùi Quang Anh (29 tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh), bị bắt để điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.

Hơn 6 tháng sau ngày chuyên án triệt phá đường dây buôn lậu, phạm tội do Dũng “mặt sắt” cầm đầu bị các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện, đến thời điểm này, cơ quan công an đang tiếp nhận hơn 140 chiếc xe ô tô do Tổng cục Hải quan thu giữ và chuyển đến. Phần lớn trong đó đều là những ô tô đắt tiền, liên quan đến buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Như Báo ANTĐ thông tin, đêm 5-5, các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với lực lượng đặc nhiệm phòng chống ma túy - Bộ Tư lệnh Biên phòng triệt phá đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh do Hà Tuấn Dũng, tức Dũng “mặt sắt” cầm đầu. Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan chức năng kiểm tra khu vực cửa khẩu, phát hiện và thu giữ 36 xe ô tô hạng sang. Nhiều ngày sau đó, CQĐT đã thu giữ được thêm 19 xe ô tô liên quan đến vụ án.

Kiểm tra các xe ô tô bị tạm giữ trên, cơ quan công an phát hiện tất cả đều không đủ giấy tờ chứng minh xuất xứ, và đều là xe đã qua sử dụng. Theo lời khai của các đối tượng, những giấy tờ trong hồ sơ kê khai với hải quan chỉ là hình thức. Và để “phù phép” cho các xe ô tô cũ trở thành ô tô mới nhằm thuận tiện cho việc nhập khẩu và tái xuất, các đối tượng đã nhờ Dũng “mặt sắt” giúp. Sau khi làm các thủ tục tạm nhập, tái xuất tại cảng Cái Lân, Chi cục Hải quan nơi này đã làm thủ tục chuyển cho Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh để giám sát việc tái xuất. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang làm rõ sai phạm của các cán bộ liên quan trong vụ việc này. Và trước tiên, đã làm rõ, thực hiện lệnh bắt 2 cán bộ hải quan Triệu Hoài Anh và Bùi Quang Anh.

CQĐT cũng đã xác định, riêng qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh, các đối tượng đã vận chuyển khoảng 1.000  xe ô tô các loại, liên quan đến 7 doanh nghiệp đứng ra làm thủ tục mở tờ khai tạm nhập, tái xuất. CQĐT phối hợp với Tổng cục Hải quan đã phát hiện hơn 140 xe ô tô đã được thông quan tại một số cửa khẩu, đang chờ tái xuất, có liên quan đến các đối tượng trong vụ án.

Trong số 26 đối tượng bị khởi tố, cơ quan CSĐT đang truy nã 4 đối tượng là Hà Tuấn Dũng; Bùi Tiến Quảng, Giám đốc Công ty Tuấn Đông; Hoàng Đào Xuân Nghĩa, Nguyễn Thành Trung, Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty CP thương mại quốc tế NC.
 
Theo Hà Minh
An ninh Thủ đô