THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

Giá đất Hà Nội năm 2014

2013-11-23 07:56:11 - Nguồn: BaoDatViet.vn
(Bất động sản) - Bảng giá đề xuất của UBND Thành phố Hà Nội được xây dựng theo hướng cơ bản giữ nguyên mức giá các loại đất năm 2013.
UBND Thành phố Hà Nội vừa đề xuất Hội đồng Nhân dân thành phố phê duyệt ban hành giá các loại đất năm 2014 trên địa bàn thành phố, theo hướng cơ bản giữ nguyên mức giá các loại đất năm 2013.
Bảng giá đề xuất được xây dựng theo hướng cơ bản giữ nguyên mức giá các loại đất năm 2013; điều chỉnh, bổ sung cục bộ giá các loại đất tại một số vị trí, khu vực.
Qua khảo sát của Ủy ban Nhân dân thành phố, theo số liệu điều tra tại các quận, huyện, thị xã cho thấy, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở thực tế trên thị trường năm 2013 so với giá chuyên nhượng quyền sử dụng đất ở trên thị trường năm 2012 thấp hơn khoảng từ 10%-15% và có xu hướng tiếp tục giảm, chưa có dấu hiệu phục hồi.
 
Giá đất Hà Nội năm 2014 tối đa 81 triệu đồng/m2
Giá đất Hà Nội năm 2014 tối đa 81 triệu đồng/m2
Tuy nhiên, mức giá giao dịch trên thị trường nhìn chung cao hơn Bảng giá năm 2013 do Ủy ban nhân dân Thành phố quy định (kể cà các trường hợp vượt khung 20% theo quy định của Chính phủ.)
Đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, thực tế phần lớn các đơn vị sử dụng đất đều lựa chọn hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm; các giao dịch chuyển nhượng là chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê.
 Hầu hết các doanh nghiệp có khó khăn trong sản xuất kinh doanh và cho rằng giá cho thuê đất còn cao so với cơ cấu chi phí sản xuất kinh doanh.
Đối với đất nông nghiệp, số lượng giao dịch ít; một số trường hợp ngoài khu vực quy hoạch đô thị có giao dịch mức giá thấp hơn so với mức giá bồi thường, hỗ trợ do Thành phố quy định.
Đánh giá về Bảng giá các loại đất năm 2013, Ủy ban Nhân dân Thành phố cho rằng, mặc dù giá đất ở ban hành đã bằng mức vượt khung giá đất tối đa của Chính phủ quy định, nhưng so với giá đất ở trên thị trường nhìn chung còn thấp hơn.
Giá đất khu vực giáp ranh giữa thị trấn và khu dân cư nông thôn còn có sự chênh lệch. Một số khu vực đã được Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội, nhưng giá đất còn chưa hợp lý cần được điều chỉnh lại.
Giá đất quy định tại các khu vực nông thôn cách xa trung tâm còn thấp hơn so với giá bồi thường, hỗ trợ của đất nông nghiệp trong cùng khu vực.
Qua khảo sát cho thấy đất ở có số lượng giao dịch giảm mạnh, thị trường trầm lắng, giá đất giảm từ 10 đến 15%, thị trường và giá đất chưa có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn.
Đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp: thực tế phần lớn các đơn vị sử dụng đất đều lựa chọn hình thức thuê đất trả tiền thuê hàng năm; các giao dịch chuyển nhượng là chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê.
Từ những căn cứ trên, thành phố Hà Nội đề xuất giá các loại đất 2014. Theo đó, giá đất nông nghiệp và giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp cơ bản giữ nguyên giá đất năm 2013.
 Về giá đất ở, tại các quận bổ sung giá tại một số đường, phố nhưng không vượt quá tỷ lệ vượt khung giá Chính phủ quy định. Sau khi bổ sung, điều chỉnh, bảng giá đất tại các quận có giá tối thiểu trên 3,4 triệu/m2 (đường vào Ủy ban Nhân dân phường Dương Nội, Hà Đông), mức giá tối đa là 81 triệu đồng/m2 (gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ thuộc quận Hoàn Kiếm).
Nếu đề xuất của Ủy ban Nhân dân Thành phố được thông qua, đây là năm thứ 4 liên tiếp giá đất ở Hà Nội có mức tối đa 81 triệu đồng/m2.
Giá đất ở tại các khu vực sau cơ bản giữ nguyên như bảng giá đất 2013: thị trấn của các huyện và các phường của thị xã Sơn Tây; khu vực giáp ranh các quận (thuộc huyện Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Chương Mỹ, Thanh Oai, Hoài Đức); đất ở nông thôn ven các trục đường giao thông chính; khu dân cư nông thôn.
Nếu được thông qua, bảng giá đất năm 2014 sẽ được áp dụng từ 1/1/2014.
Theo Đầu Tư