THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2013

Làm rõ mức độ ô nhiễm tại nhà máy kính nổi Chu Lai trước ngày 5.12



Thứ bảy, 2013-11-23 17:20:11 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
UBND tỉnh Quảng Nam ra thời hạn đến trước ngày 5.12, Sở TN-MT phải làm rõ mức độ ô nhiễm tại Nhà máy kính nổi Chu Lai.
Ngày 23.11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vận hành không đúng quy trình tại Nhà máy kính nổi Chu Lai (H.Núi Thành).
Chính quyền địa phương muốn có bằng chứng về việc nhà máy xả nước thải, khí thải chưa qua xử lý, vượt quy chuẩn cho phép ra môi trường, nhất là vào ban đêm để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Trong khi đó, Sở TN-MT cũng được giao chủ trì kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của nhà máy đồng thời tổ chức lấy mẫu ở đúng vị trí; phân tích làm rõ nguyên nhân, mức độ ô nhiễm của nhà máy kính nổi Chu Lai, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5.12.
Trước đó, người dân địa phương cũng đã phản ánh với Thanh Niên Online về tình trạng lén xả khí thải vào ban đêm, gây  tại Nhà máy kính nổi Chu Lai.
Từ tháng 5.2013, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Công ty CP kính nổi Chu Lai - INDEVCO (chủ đầu tư nhà máy kính nổi) được thí điểm nhập khẩu săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng để sản xuất nhiên liệu phục vụ sản xuất kính giai đoạn 2013-2015 với số lượng tối đa 160.000 tấn/năm.
Tuy nhiên, Chính phủ lưu ý doanh nghiệp xây dựng phương án xử lý carbon đen thô cơ bản và mở rộng thu mua nguyên liệu phế thải trong nước thay thế nhập khẩu.
UBND tỉnh Quảng Nam cũng vừa yêu cầu INDEVCO có trách nhiệm làm việc với cơ quan chức năng để được cấp giấy chứng nhận sản phẩm đối với dầu FO-R (sản xuất từ nhà máy xử lý phế thải cao su và plastic đảm bảo chất lượng) để làm nhiên liệu cho nhà máy kính nổi.
H.X.Huỳnh