THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2013

Thịt hổ’ giá bèo bao vây trường học



Đi học về, đứa cháu gái học lớp 2 hớn hở hỏi: “Dì ăn thịt… hổ không?”.
“Thịt hổ”, thịt bò khô, cá viên chiên không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan
“Thịt hổ”, thịt bò khô, cá viên chiên không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan.
 
Tưởng đùa, ai ngờ nó dúi vào tay tôi gói “thịt hổ” màu sắc sặc sỡ, nhơn nhớt dầu mỡ thấm cả ra ngoài bao bì. Thấy lạ, tôi hỏi và được biết, “thịt hổ” bán ở các hàng quà vặt gần trường. Cháu còn kể thêm: “Các bạn lớp con ngày mô cũng mua, một gói 2 ngàn đồng, không chỉ thịt hổ mà còn có cả thịt bò khô, xúc xích, cá viên chiên cũng chỉ 2 ngàn đồng”.
Qua quan sát, gói “thịt hổ” có nhãn hiệu là Hổ Kaka được làm từ… đậu nành! Bao bì, nhãn mác có chữ Trung Quốc và kèm phụ đề bằng tiếng Việt. Để thêm phần tin tưởng, cả 2 mặt đều có dòng chữ “Bao bì đã được cấp bằng sáng chế, không được bắt chước”, mặt sau còn được dập mã vạch và bảng thành phần dinh dưỡng rõ ràng. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng không cụ thể khi chỉ có dãy số bị in mờ, phần vỏ dễ bị bóc tách, lớp mực in nhanh phai và không hề có bất kỳ dấu chứng nhận nhập khẩu của ban ngành liên quan. Bên trong, sản phẩm “Hổ Kaka” màu nâu, bê bết mỡ, có mùi hăng hắc của ngũ vị hương, dai và vị lờ lợ.
Một quầy hàng trước cổng trường tiểu học rất “hút” học sinh
Một quầy hàng trước cổng trường tiểu học rất “hút” học sinh.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, các món quà vặt bán trước cổng trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện nay rất hấp dẫn trẻ em vì có màu sắc sặc sỡ, hình ảnh minh họa thú vị, kiểu dáng đa dạng và cũng khá rẻ.
Tuy nhiên, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, đóng hộp và bảo quản cẩu thả vẫn được bày bán tràn lan. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các em – đặc biệt là ở cấp tiểu học. Vì vậy, phụ huynh nên khuyên bảo con em và hạn chế mua quà vặt trước cổng trường. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng này.
Theo Thành Chung 
Ha Tĩnh Online