THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2013

Dân đi tù ‘vì cắn công an phường’



Cập nhật: 13:42 GMT - thứ tư, 20 tháng 11, 2013chia sẻ
Sự việc xảy ra vào ngày 30/11/2012
Tòa phúc thẩm tại TP. HCM giảm án cho một phụ nữ về tội "Chống người thi hành công vụ".
Truyền thông trong nước cho hay bà Nguyễn Thị Thanh Xuân trước đó kháng cáo án tù ba năm vì xô xát với dân quân và công an cách đây một năm.

Báo Công an Nhân dân mô tả những tình tiết giảm nhẹ mới so với mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là có phần “quá nghiêm khắc”.Bà Xuân 25 tuổi đã có một số hành động bao gồm cả việc “cắn" một dân quân và một phó trưởng Công an phường tại Quận 10, TP HCM khi tổ công tác tiến hành xử lý việc gia đình buôn bán lấn chiếm lòng đường vỉa hè.
“Thấy cửa hàng bán hoa T-X số 70-72 Hồ Thị Kỷ (mẹ bà Nguyễn Thị Thanh Xuân) bày bán lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm ảnh hưởng đến trật tự giao thông Tổ công tác liền nhắc nhở nhưng những người này không nghe.
“Vì vậy, Tổ công tác liền tiến hành lập biên bản vi phạm và đề nghị thu giữ 5 chiếc ghế nhưng bà Nguyễn Thị Hồng Vân (mẹ bị cáo Xuân, chủ tiệm hoa T-X) không ký tên vào biên bản mà còn chửi bới,” theo báo Công An.
Báo BấmThanh Niên cho hay “những nhân viên tại đây chỉ dọn dẹp hoa, còn một số ghế nhựa vẫn để lấn chiếm xuống lòng đường” với lý do “nhiều người khác cũng vi phạm như mình”.
Trong một bài viết gửi BBC, tác giả Nguyễn Văn Đặng từ Hà Nội bàn về “Bấmvăn hóa nhà mặt tiền” đã tạo ra nếp sống ở Việt Nam và có hệ lụy tới trật tự giao thông đô thị.
Buôn bán lấn chiếm vỉa hè là thực trạng xảy ra tại rất nhiều nơi, đặc biệt là các đô thị ở Việt Nam.
'Làm chết người'
Vụ án gây tử vong ông Trịnh Xuân Tùng gây bức xúc trong quần chúng.
Nhà chức trách thường dùng lực lượng hỗn hợp gồm dân phòng và công an phường để xử lý những vi phạm.
Tuy nhiên cách hành xử của giới an ninh trong một số vụ gây căng thẳng và nghi ngại giữa dân chúng và nhà chức trách.
Vụ việc được nhiều người chú ý là trường hợp một trung tá công an Bấmbị xử tù 4 năm vì tội "Làm chết người khi thi hành công vụ".
Ông Trịnh Xuân Tùng bị chết sau khi bị suy hô hấp, suy tuần hoàn sau chấn thương cột sống cổ kèm theo liệt tủy sau khi bị một trung tá bắt giữ vì không đội mũ bảo hiểm khi tham giao thông và bị đưa về đồn.
Mới tháng Chín năm nay Tòa sơ thẩm TP Nha Trang, Khánh Hòa, xử công an viên Nguyễn Trọng Hiếu 9 tháng tù vì tội Gây thương tích khi thi hành công vụ.
Ông Nguyễn Trọng Hiếu, 27 tuổi, nguyên công an viên xã Diên Khánh, Khánh Hòa, trong khi phối hợp tuần tra giao thông hồi tháng 4/2010 đã đuổi theo một nam thanh niên vì người này không đội mũ bảo hiểm.
"Trong quá trình truy đuổi, ông Hiếu đã dùng gậy giao thông đánh vào vai gáy thanh niên tên là Huỳnh Tấn Nam làm anh này mất thăng bằng ngã xuống lề đường quốc lộ.
"Anh Nam bị thương tích 77%, xếp loại thương tật vĩnh viễn," truyền thông Việt Nam cho hay.
Đầu tháng 11 năm nay, một công dân ở Hà Nội nói với BBC về điều ông gọi là bị Bấmgãy xương sườn khi có 10 công an còng tay và đánh hội đồng trong đồn công an phường Thụy Khuê.
Ông Trương Văn Dũng nói ông từng bị "đánh" bốn lần từ trước tới nay trong đó có lần ông bị chảy máu đầu ở trại giam Lộc Hà khi đi biểu tình chống Trung Quốc.