THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2013

Bác sĩ đánh vợ kiện nhà báo, hòa giải không thành



20/11/2013 17:57 (GMT + 7)
TTO - Đơn khởi kiện yêu cầu “Nhà báo Hiền Dung phải viết hai thư xin lỗi gửi bệnh viện và xin lỗi Kha Ly vì “vu khống Kha Ly”, làm ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện và uy tín cá nhân".
 Quang cảnh phiên hòa giải ngày 20-11 - Ảnh T. Lũy

Chiều 20-11, Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều đã tiến hành hòa giải để các đương sự thỏa thuận giải quyết vụ án dân sự liên quan đến việc ông Phạm Kha Ly (bác sĩ khoa Tiêu hóa - Huyết học, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) kiện nhà báo Hiền Dung (BáoPhụ nữ TP. HCM), vì đã viết bài không đúng sự thật về hành vi đánh vợ của bác sĩ này.
Điều đáng nói, ông Kha Ly hiện đang là đối tượng bị Công an Cần Thơ khởi tố trong vụ án hình sự về tội “hành hạ người khác” (đối tượng bị hành hạ là vợ - chị Trần Thị Cẩm Loan). Nguyên đơn khởi kiện là ông Phạm Kha Ly vẫn giữ nguyên quan điểm khởi kiện.
Tại phiên hòa giải, nhà báo Hiền Dung đã trình bày, ông Kha Ly khởi kiện không đúng đối tượng, nếu ông Kha Ly cho rằng nhà báo viết sai sự thật, thì ông phải kiện tờ báo chứ không phải kiện tác giả. Những điều nhà báo thu thập và viết bài hoàn toàn dựa trên cơ sở làm việc với các nhân chứng, người trong cuộc và cơ quan chức năng. Các bài viết đúng sự thật, bản chất vấn đề, còn việc thể hiện từ ngữ thế nào là ngôn ngữ báo chí.
Tham dự phiên hòa giải, chị Trần Thị Cẩm Loan (vợ bác sĩ Kha Ly) nói "những gì nhà báo Hiền Dung viết hoàn toàn là sự thật, nó còn nhẹ hơn so với những gì mà ông Kha Ly đã hành hạ tôi về thể chất cũng như tinh thần".
Ông Nguyễn Hồng Quân, thẩm phán chủ trì phiên hòa giải cho biết phiên hòa giải kết thúc, hòa giải không thành do các bên vẫn giữ nguyên quan điểm, không thỏa thuận được với nhau.
T. LŨY