THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2013

Nguyễn Bắc Son: Vừa ăn cướp vừa la làng



Dân Làm Báo - Trong phiên họp Quốc hội, ông Bộ trưởng Bộ 4T Nguyễn Bắc Son đã la làng rằng trong thời gian vừa qua đã có nhiều cuộc tấn công trên mạng, xuất phát từ các nước khác và Việt Nam cần tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là phát triển hợp tác an ninh mạng với các nước để giải quyết.... Ông quên mất rằng chính bộ 4T của ông và an ninh mạng mới là trùm sò về việc tấn công, dựng tường lửa ngăn chận truy cập các trang mạng cá nhân của công dân Việt Nam.

Ông Son dẫn chứng "trong thời gian vừa qua đã có nhiều cuộc tấn công trên mạng, xuất phát từ các nước khác. Tháng 7 vừa qua, ba báo điện tử Dân Trí, Tuổi Trẻ Online và báo Vietnamnet cũng bị tấn công, đầu tiên các báo đã tự “cứu chữa”, nhưng sau phải nhờ đến tổ chức Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT)." 

Ông quên dẫn chứng luôn là tướng côn an Vũ Hải Triều, Phó Cục trưởng Tổng Cục An Ninh, đã công khai tuyên bố vào ngày 05/05/2010 là các chuyên gia kỹ thuật của côn an Việt Nam - chứ không phải của nước nào khác - đã đánh sập 300 trang mạng của người dân Việt Nam. 

Ông cũng không la làng giùm cho Dân Làm Báo là bắt đầu từ ngày 17/11/2013, VNPT thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã sử dụng nhiều trò hèn và bẩn - chuyển hướng các truy cập Dân Làm Báo dẫn sang một trang Vnexpress. Phải chi ông cũng "tham gia ứng cứu khẩn cấp với một số tổ chức trong quốc tế" phối hợp với "14 quốc gia là đối tác chiến lược" để ngăn chận trò phá hoại của VNPT cho VN xứng đáng là thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền LHQ!? 

Ông cũng không đề cập đến việc từ 3 năm qua Bộ 4T của ông và Bộ Côn an đã triệt để dựng tường lửa đối với Dân Làm Báo, nhiều trang blog / Facebook lề Dân khác. 

Dựa vào những phát biểu của ông Son trong phiên chất vấn của Quốc hội người ta mới thấy đâu là những kẻ ăn cướp, bịt mồm dân có kế hoạch quy mô. Trong khi ba báo điện tử Dân Trí, Tuổi Trẻ Online và báo Vietnamnet - theo lời ông Son bị tấn công "từ 5 nước" - thì ngay tại Việt Nam, ông Son đã: 

- Tuyên bố Blog là một thách thức (ông không dám nói thẳng ra nó là một thách thức đối với những tuyên truyền một chiều, mị dân của đảng cộng sản); 

- Chụp cho những thông tin trái ý đảng là "sai lệch, gây mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ trong nội bộ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xuyên tạc lịch sử, bóp méo lịch sử, thậm chí đưa thông tin nói xấu lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, nhà, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia..."

- Áp dụng Nghị định 72 để "quản lý chặt chẽ" - cụm từ của ông Son - hay nói một cách khác là để bịp mồm những quan điểm, tiếng nói trái chiều với đảng cộng sản. 

Nhìn lại cho kỹ. Ai tấn công ai!? Ai là kẻ vừa cướp vừa la làng bị cướp!?