THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2013

Tạm giữ 10 môtô “khủng” mang biển nước ngoài vi phạm luật giao thông



(Dân trí) - Điều khiển xe môtô phân khối lớn mang biển số nước ngoài, giấy phép lái xe không hợp lệ, các lái xe còn vi phạm chạy vào đường cấm và đã bị CSGT tạm giữ.

Ngày 20/11, Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TPHCM) đang tạm giữ 10 chiếc môtô hiệu BMW (loại 1.200 cm3) mang biển số Thái Lan vi phạm luật giao thông khi lưu thông trên xa lộ Hà Nội.
Theo thông tin từ Đội CSGT Rạch Chiếc, khoảng 8h30 cùng ngày, tổ tuần tra CSGT của đội phát hiện 10 xe môtô có dung tích 1.200cm3 mang biển số Thái Lan và người điều khiển cũng là người Thái; có dấu hiệu vi phạm giao thông khi chạy vào đường cấm xe 2 bánh trên xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường Tân Phú, quận 9).
Dàn xe mô tô “khủng” biển số Thái Lan vi phạm luật giao thông bị bắt giữ
Dàn xe mô tô “khủng” biển số Thái Lan vi phạm luật giao thông bị bắt giữDàn xe mô tô “khủng” biển số Thái Lan vi phạm luật giao thông bị bắt giữ.
Ngay sau đó, CSGT đã huy động lực lượng chặn dừng tất cả các xe vi phạm để xử lý. Qua kiểm tra, những người điều khiển chỉ xuất trình được giấy phép lái xe nhưng không hợp lệ. Đoàn người cho biết đang trên hành trình du lịch từ TPHCM về TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Dàn xe mô tô “khủng” biển số Thái Lan vi phạm luật giao thông bị bắt giữToàn bộ 10 chiếc môtô mang biển số Thái Lan và người điều khiển không xuất trình được giấy đăng ký xe.
Một cán bộ CSGT Rạch Chiếc cho biết, giấy phép lái xe của Thái Lan không nằm trong quy ước được sử dụng trên hệ thống đường bộ ở ViệtNam (hiện chỉ có bằng lái của Lào và Campuchia mới sử dụng chung trên lãnh thổ Việt Nam và ngược lại). Vì vậy những phương tiện này đã vi phạm giao thông.
Dàn xe mô tô “khủng” biển số Thái Lan vi phạm luật giao thông bị bắt giữNhững người điều khiển có giấy phép lái xe không hợp lệ khi lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam nên đã bị CSGT lập biên bản tạm giữ
Trước những vi phạm trên, Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản tạm giữ tất cả các phương tiện vi phạm và chuyển giao về Phòng PC67 tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Vũ Lê