THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 November 2013

Thầy giáo ép học sinh quan hệ tình dục: Chiêu bài “đổi tình lấy điểm”



 Từ xưa đến nay, trong xã hội nước ta, “nghề giáo” luôn được mọi người coi trọng. Thế nhưng, trong những năm gần đây, chuyện thầy giáo gạ tình để “quan hệ” với học sinh bằng chiêu bài đổi tình lấy điểm… dường như đã trở thành một vấn nạn.
“Không nghe lời sẽ phải ở lại lớp”
Theo đơn tố cáo của bà S., con gái bà là Nguyễn Thị Thùy Đ., học lớp 11, trường THPT Phú Tân, Cà Mau bị ông Phạm Thái Tây, giáo viên trong trường nhiều lần gạ gẫm, cưỡng ép Đ. làm “chuyện đó”.
Cụ thể, vào lúc 13h30 ngày 9-4-2012, Đ. đến phòng trọ của thầy giáo Tây để hỏi bài. Tại đây ông Tây đã đưa ra điều kiện: thầy sẽ cho tiền, nâng điểm môn văn học kỳ II, sẽ tiết lộ đề thi, không cần phải học nhưng vẫn có thể lên lớp... để dụ dỗ Đ. để cho ông quan hệ tình dục.
Ông Tây cũng không quên đe dọa, nếu Đ. không "ngoan ngoãn" nghe lời thầy thì sẽ phải ở lại lớp. Do sợ thầy cho ở lại lớp nên Đ. đã để cho thầy Tây “cướp” cái ngàn vàng.
Tiếp đó, ngày 27-4, ông Tây bảo em Đ. đến phòng trọ để lấy đề thi học kỳ II môn Ngữ văn rồi ép cô học trò tiếp tục quan hệ tình dục.
Thầy giáo nhắn hơn 40 tin gạ gẫm sinh viên đi nhà nghỉ
Giữa năm 2012, ông Trần Xuân Ninh (SN 1960), Trưởng Phòng Tài vụ - Kế toán, giảng viên môn Quản trị Doanh nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên được phân công hướng dẫn em C.T.D. (SN 1989, sinh viên năm 4, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh) làm luận văn tốt nghiệp.
Theo đơn cầu cứu của em D. gửi cơ quan chức năng thì trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, ông Ninh gần như không quan tâm gì đến việc hướng dẫn em D. làm luận văn. Chỉ khi thời hạn bảo vệ luận văn còn khoảng 1 tháng thì em D. mới bắt đầu được ông Ninh hướng dẫn làm luận văn.
ảnh 1 Thầy giáo ép học sinh quan hệ tình dục: Chiêu bài “đổi tình lấy điểm”
Những tin nhắn em D. bị ông Ninh gạ gẫm. 
Cũng trong khoảng thời gian này, ông Ninh thường xuyên nhắn tin, gọi điện, hẹn gặp trực tiếp với nội dung, ông Ninh sẽ giúp cho bài luận văn được suôn sẻ nếu em D. cho quan hệ tình dục.
Chỉ trong thời gian gần một tuần nhưng số 0163213.., số máy của ông Ninh, đã nhắn tin, gọi điện hơn 40 lần nhắn tin vào số máy để để gây áp lực, buộc em D. phải đến nhà nghỉ.
Nhờ thầy phụ đạo nữ sinh mất cái ngàn vàng
Tối ngày 23-11-2010, bé Q. (sinh năm 1995, ngụ xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ ) đang học bài, gặp bài toán khó nên xin phép bố mẹ sang nhờ thầy Sơn (sn 1954) vốn là thầy giáo cũ của Q., lại là hàng xóm, hướng dẫn.
Khoảng hơn một giờ đồng hồ sau đó, vợ chồng anh thấy con đi về nhà trong tình trạng khá hoảng loạn và có nhiều biểu hiện bất thường. Mẹ bé Q. phải động viên mãi thì cô bé mới bật khóc và kể hết sự việc.
ảnh 2 Thầy giáo ép học sinh quan hệ tình dục: Chiêu bài “đổi tình lấy điểm”
Ông Sơn tại cơ quan công an.
Theo như lời kể của cô bé, khi sang hỏi bài, chỉ có mình ông Sơn ở nhà, vợ ông xuống Hà Nội chữa bệnh, các con cái đều có việc phải đi ra ngoài. Khi cô bé vừa bước vào nhà thì ông Sơn vội vàng cài cửa bên ngoài rồi kéo em xuống bếp. Hắn dùng sức mạnh để đè ngửa em xuống bệ bếp ga, bịt mồm để thực cưỡng hiếp em, mặc cho Q. ra sức van xin. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, ông Sơn để cho cô bé về nhà, không quên dặn phải giữ kín mọi việc, khi nào có bài khó sang thầy chỉ cho.
Hiệu trưởng mua dâm học sinh bằng tiền và điểm số
Theo điều tra của cơ quan chức năng, tính từ tháng 7/2008 đến khi bị bắt (tháng 9/2009), Sầm Đức Xương – Hiệu trưởng trường THPT Việt Hưng, Bắc Quang, Hà Giang, đã quan hệ tình dục với nữ sinh Nguyễn Thúy Hằng 6 lần, mỗi lần quan hệ Xương "bo" cho Hằng từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng (tổng cộng số tiền lên tới 4,1 triệu đồng).
ảnh 3 Thầy giáo ép học sinh quan hệ tình dục: Chiêu bài “đổi tình lấy điểm”
"Yêu râu xanh" Sầm Đức Xương.
Thông qua Hằng, Xương còn quan hệ tình dục với các học sinh khác gồm: Nguyễn Thị Thanh Thúy (cũng là học sinh trường THPT Việt Hưng và là bị cáo trong vụ án trên), N.T.P (SN 1992), H.T.T (SN 1994). Với riêng Thúy, Xương đã quan hệ tổng cộng 3 lần và trả cho nữ sinh này 650.000 đồng. Ngoài ra, Xương tiếp tục quan hệ với 3 nữ sinh khác, gồm: T.T.N (SN 1992), N.T.X (SN 1996), N.T.N (SN 1996)…tất cả đều không phải chỉ một lần mà lặp đi lặp lại nhiều lần. Sau đó, Xương dùng tiền và mua chuộc các nữ sinh bằng điểm số trên lớp, “thầy hiệu trưởng” đã biến Hằng và Thúy thành "má mì" chuyên săn tìm nữ sinh còn trinh tiết để mua dâm. Không những thế, Xương còn dùng những học sinh này để tiếp những vị khách của mình trong đó có cả cán bộ, công chức nhà nước…
Công an xác định Xương cũng nhiều lần sử dụng chính phòng làm việc của mình làm nơi "hành lạc" với các học sinh. Rất nhiều nữ sinh đã bị thầy hiệu trưởng của mình “đưa vào đời” từ chính chiếc giường trong phòng Hiệu trưởng.
Tháng 6-2011, cựu hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị TAND Tối cao tuyên phạt án 9 năm tù về tội mua dâm người chưa thành niên.
Thầy giáo trẻ cưỡng hiếp hàng loạt học sinh lớp 3
Ngày 17-5-2007, Cơ quan CSĐT- CA tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và  thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Lai (sinh năm 1977, trú tại thôn Đại Trạch, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành) là giáo viên chủ nhiệm lớp 3A, Trường Tiểu học Đình Tổ 2  về tội hiếp dâm trẻ em.
Sự việc chỉ được phát hiện khi cháu H. đi học về muộn và khi tắm cho con, bố mẹ cháu mới phát hiện bộ phận sinh dục của cháu bị phù nề. Gặng hỏi mãi, cháu H. mới nói sự thật đã bị thầy giáo làm nhục.
Cháu H. cũng cho biết có nhiều bạn khác cũng bị thầy giáo làm như vậy. Khi vụ việc đau lòng này được phát hiện, nhiều phụ huynh học sinh đã đến làm việc với nhà trường.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Lai đã khai nhận, bằng cách yêu cầu học sinh có khuyết điểm gì đó ở lại để “bảo ban” hứa cho điểm cao, tất cả Lai đã 11 lần thực hiện hành vi giao cấu với 5 học sinh trong lớp.
“Đây là sự băng hoại về đạo đức trong nhà trường, vô cùng đáng buồn và đáng lo”
Trò chuyện với PV về vấn đề này, GS Hoàng Tụy – một nhà giáo lỗi lạc của Việt Nam đã phải thốt lên: “Tôi không dám tin điều đó là sự thật. Đây là sự băng hoại về đạo đức trong nhà trường, vô cùng đáng buồn và đáng lo”. Theo GS Hoàng Tụy, bất kể trong thời đại nào, xã hội nào, vai trò của người thầy luôn được đề cao và coi trọng. Thế nên, việc những người thầy có lối sống, hành vi lệch lạc, đi ngược lại với tư cách người thầy của mình là điều thật đáng buồn. “Dù biết, thời nào những chuyện trái đạo đức trong nhà trường cũng có nhưng thời gần đây nó diễn ra với mức độ khá trầm trọng và phổ biến. Trong xã hội và nhà trường ta, từ lâu mức độ ấy đã vượt xa ngưỡng chấp nhận được, đặc biệt là trong mấy năm gần đây đã trở thành cực kỳ nguy hiểm. Đây là điều hết sức buồn và đáng lo ngại”.
Thuận Phong