THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

Hơn 700 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm



TP - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong tháng 4, cả nước xảy ra 10 vụ ngộ độc thực phẩm với 972 nạn nhân, 726 người nhập viện và 4 trường hợp tử vong.
Theo báo cáo từ các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) địa phương, năm vụ xảy ra do vi sinh vật, hai vụ do độc tố tự nhiên (nấm độc, cây rừng), một vụ nghi do hóa chất và hai vụ không xác định được nguyên nhân.
Cơ quan chức năng bước đầu xác định 4 trường hợp tử vong do dùng rượu ngâm cây rừng tại Điện Biên và dùng nấm độc tại Lai Châu.
Theo Cục ATVSTP, trong 4 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 26 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.332 người mắc, 980 người đi viện và 7 trường hợp tử vong.
Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATVSTP, cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường công tác bảo đảm ATVSTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè. Cùng với đó, Cục sẽ chủ động theo dõi, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm.
Thái Hà