THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

Cảnh giác với phân bón giả từ Trung Quốc

Ngày 3.5, tại buổi công bố thành lập hội đồng khoa học của Tập đoàn phân bón Năm Sao, ông Nguyễn Hạc Thúy, Tổng thư ký Hiệp hội Phân bón VN, cho biết nhờ các quy định quản lý phân bón mới mạnh tay hơn, các cơ sở sản xuất phân bón kém chất lượng đã giảm hơn 70%, số còn lại chuyển sang hướng sản xuất quy mô nhỏ và dạt về các vùng sâu. Tuy nhiên, tình hình báo động hiện nay là phân bón giả nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn phân bón Năm Sao, cũng cho biết mới đây đã mua nhầm 500 tấn phân giảtừ Trung Quốc, khi kiểm tra bên trong toàn là muối. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa (Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam) khuyến cáo: Phân bón kém chất lượng thì làm giảm năng suất cây trồng, nhưng phân bón giả sẽ làm chết cây và gây thiệt hại nặng nề. Trước tình hình phân bón Trung Quốc đang tràn ngập trong nước, cơ quan quản lý cần siết chặt khâu kiểm soát, đặc biệt phân SA hạt màu xanh, màu vàng có nguồn gốc từ Trung Quốc giống hệt phân urê và giá rẻ hơn nên nông dân rất hay bị lừa.
Quang Thuần