THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

TP.HCM hỗ trợ chi phí tạm cư cho người bị thu hồi đất

(TNO) UBND TP.HCM vừa chỉ đạo UBND các quận, huyện chuẩn bị quỹ nhà ở, đất ở tái định cư trước khi thực hiện thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.
Trong trường hợp chưa chuẩn bị đủ quỹ nhà ở, đất ở tái định cư nhưng lại cần đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng đối với những dự án, công trình cấp thiết, UBND quận, huyện cần chuẩn bị quỹ nhà tạm cư để bố trí cho người bị thu hồi đất. Tuy nhiên, quỹ nhà tạm cư chỉ thực hiện đối với những trường hợp đặc biệt.
Trong trường hợp tính mức hỗ trợ chi phí tạm cư, thì mức phí này căn cứ theo số nhân khẩu và khu vực.
* Đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống, khu vực 1 (quận 1, 3, 5) là 5 triệu đồng/hộ/tháng; khu vực 2 (quận 4, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh và Gò Vấp) là 4,5 triệu đồng/hộ/tháng; khu vực 3 (quận 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân và Tân Phú) là 4 triệu đồng/hộ/tháng; khu vực 4 (huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ và Nhà Bè) là 3 triệu đồng/hộ/tháng.
* Đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, khu vực 1 là 1,25 triệu đồng/người/tháng nhưng không quá 15 triệu đồng/hộ/tháng; khu vực 2 là 1,125 triệu đồng/người/tháng nhưng không quá 13,5 triệu đồng/hộ/tháng; khu vực 3 là 1 triệu đồng/người/tháng nhưng không quá 12 triệu đồng/hộ/tháng; khu vực 4 là 750.000 đồng/người/tháng nhưng không quá 9 triệu đồng/hộ/tháng.
Thời gian hỗ trợ được áp dụng trong suốt thời gian tạm cư. Trường hợp được bố trí tái định cư bằng nền đất ở sẽ được hỗ trợ thêm tiền tạm cư không quá 6 tháng.
Các hộ dân thuộc diện di dời khẩn cấp khỏi chung cư hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ cao, khu vực có nguy cơ sạt lở, nhà bị nghiêng, lún, cháy mới được tính hỗ trợ.
Đình Phú