THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

EVN khẳng định chưa phải cắt điện luân phiên



03/05/2012 22:41:35
Ông Đăng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, mặc dù nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt tại các thành phố lớn mức sử dụng điện tăng trên 10% song hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, chưa phải tiết giảm kể cả sản lượng và công suất.

Đảm bảo cung ứng điện ổn định - Ảnh VGP/Minh Huệ
Đảm bảo cung ứng điện ổn định - Ảnh VGP/Minh Huệ
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tháng 5/2012, dự kiến phụ tải của hệ thống điện có thể đạt tới 341 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 17.500 - 17.800 MW.

Mục tiêu vận hành hệ thống điện tháng 5/2012 là các nhà máy thuỷ điện tiếp tục khai thác theo kế hoạch  để đảm bảo nước cấp điện mùa khô 2012 và đáp ứng nhu cầu cấp nước cho hạ du; các nguồn nhiệt điện than (trừ Formosa) và tua bin khí khai thác theo khả năng cấp khí và khai thác thuỷ điện.

Các công ty điện lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.

Để đáp ứng nhu cầu phụ tải đặc biệt trong những ngày nắng nóng gay gắt diễn ra trên toàn quốc, ngoài việc đưa tổ máy thứ 5 của nhà máy Thủy điện Sơn hòa lưới điện quốc gia, hoàn thành đường dây 500kV Sơn La - Hiệp Hòa góp phần đáng kể đáp ứng nhu cầu phụ tải cho miền Bắc, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, EVN đang phấn đấu đảm bảo tiến độ các hạng mục thi công, đáp ứng mục tiêu phát điện và chống lũ các dự án thuỷ điện; đồng thời tiến hành hạ rotor tổ máy 2 thuỷ điện Đồng Nai 4 và phát điện tổ máy 2 thuỷ điện Kanăk.

Dự kiến trong tháng 5, EVN sẽ khởi công Dự án cấp điện cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La; lắp đặt 2 bộ tụ bù dọc công suất 2000A tại các trạm 500kV Pleiku và Đăk Nông, đảm bảo tiến độ đóng điện trước 31/05/2012; đồng thời nâng công suất trạm 500kV Đăk Nông, trạm 220kV Phủ Lý, đường dây 220kV Nho Quan - Ninh Bình; đảm bảo tiến độ các công trình lưới điện truyền tải đồng bộ các dự án nguồn điện.

Theo EVN, 4 tháng đầu năm nay, hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định với sản lượng đạt trên 37 tỷ kWh, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011.

Riêng trong tháng 4, sản lượng điện trung bình đạt 328,8 triệu kWh/ngày và công suất cao nhất là 17.634 MW. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, không thực hiện tiết giảm điện; trong đó điện cho công nghiệp và xây dựng tăng 10,4%, thương mại - dịch vụ tăng 17,79%, quản lý và tiêu dùng dân cư tăng 11,75%, sản lượng điện sản xuất và mua của EVN cũng đạt mức trên 36 tỷ kWh, tăng 10,02% so với cùng kỳ; trong đó điện sản xuất chiếm 40,7%./.

Bên cạnh đó, đã hoàn thành lắp đặt và tiến hành thử nghiệm và hiệu chỉnh hạ tầng cơ sở kỹ thuật thị trường điện (TTĐ) tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, Công ty mua bán điện (EPTC) và 59/69 nhà máy điện tham gia TTĐ (trong đó có 28/28 nhà máy điện của EVN). Ngoài ra, EVN đang tiếp tục phối hợp với các nhà máy điện tham gia TTĐ chuyển đổi Hợp đồng mua bán điện theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.

(Theo Chinhphu/ Tiêu đề do BTV đặt lại)