THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

Phó giám đốc bảo kê khai thác vàng bị khởi tố



Ngày 3/5, Công an tỉnh Đăk Nông ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Quỳnh, nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Trung để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tỉnh Đăk Nông có chủ trương cho phép Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Công nghiệp Bảo Thư (tỉnh Bình Thuận) được phổ tra, lấy mẫu, khoanh diện tích lập đề án thăm dò khai thác vàng với diện tích 9,2 km2 tại địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đăk G’long. Tháng 5/2011, Công ty Bảo Thư ký hợp đồng giao lại cho Công ty Thành Trung khai thác quản lý dự án.
Trong thời gian ký hợp đồng, Quỳnh lúc đó là Phó giám đốc Công ty Thành Trung đã tiếp tay và bảo kê cho những người khai thác vàng trái phép, gây mất trật tự an ninh địa phương. Quỳnh cùng với thuộc cấp đã bỏ túi riêng 203 triệu đồng của các nhóm khai thác vàng trái phép.
Kết quả điều tra cho thấy, Quỳnh đã bàn bạc với Lương Quang Khôi (Giám đốc Công ty Thành Trung) cho các nhóm khai thác vàng hoạt động. Điều kiện là họ phải đóng tiền bảo kê cho công ty này với giá 8 triệu đồng một tháng đối với một giàn hút, 4 triệu đồng mỗi tháng đối với một giàn xịch đồi và nhiều dụng cụ khác.
Lãnh đạo Công ty Thành Trung còn chỉ đạo cho đội bảo vệ công ty (do Nguyễn Văn Sao làm đội trưởng) tìm người có nhu cầu khai thác vàng để mua bán sang nhượng đất trái phép. Công ty này đã bán đất khai thác vàng tại khu vực suối Thần thuộc xã Quảng Hòa, huyện Đăk G’long, cho ông Trần Văn Điệp và Phan Văn Đệ với số tiền hơn 100 triệu đồng.
Trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đăk Nông cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Toản (sinh 1972), Ngân Văn Đoàn(sinh 1991), Nguyễn Văn Sao (sinh 1978), đều là nhân viên bảo vệ của Công ty Thành Trung, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Tây Nguyên