THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

Hãy rút vàng trước khi quá muộn


Dự Đoán Kinh Tế - Ngày 2/5/2012, trên báo Pháp Luật TP.HCM có bản tin với tiêu đề “Người dân đang chuyển kênh đầu tư”. Nội dung bản tin có vẻ không liên quan mấy đến tiêu đề của bài báo. Điều này làm chúng tôi chú ý. Tiêu đề thật sự đáng ra nên là “CÓ HIỆN TƯỢNG RÚT VÀNG HÀNG LOẠT TẠI NGÂN HÀNG VIỆT NAM”.

Dưới đây là trích đoạn nguyên văn bản tin:

Mới đây tại Hà Nội có thông tin người dân đến một ngân hàng rút vàng hàng loạt khiến ngân hàng gặp khó khăn trong việc bù đắp cân đối trạng thái.

Phân tích hiện tượng này, ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB), cho rằng kênh đầu tư của người dân đang có sự chuyển dịch. “Từ đầu năm đến nay, chứng khoán đã tăng lên 37%. Bất động sản cũng đang xuống giá và là cơ hội tốt cho những người có tiền. Mặt khác, giá vàng gần đây không còn tăng nữa, có thể nhiều người cảm thấy giữ vàng không có lợi bằng các kênh đầu tư khác” – ông Hải nói.

Tuy nhiên, đại diện một ngân hàng ở TP.HCM lại cho rằng sự việc vừa qua chỉ xảy ra ở riêng một ngân hàng. Có thể ngân hàng đó có dấu hiệu thanh khoản xấu hoặc người dân nghe các thông tin như sắp có sự sáp nhập, hợp nhất… nên đến rút vàng ra. 


Chúng ta thấy rõ rằng việc rút vàng hàng loạt ở đây không phải là chuyển kênh đầu tư như tiêu đề bài báo hay phân tích của ông Trần Thanh Hải. Đây là tín hiệu cảnh báo bán chính thức của báo giới Việt Nam về hiện tượng rút vàng hàng loạt sắp sửa xảy ra.

Đồng thời, đây là những điều mà chúng tôi đã cảnh báo người dân Việt Nam trong quá khứ, đó là hãy rút hết vàng trong ngân hàng Việt Nam về do toàn bộ hệ thống ngân hàng Việt Nam thực chất đã phá sản. Họ còn hoạt động đến bây giờ chẳng qua là do làm giả sổ sách, lấy lỗ làm lời, ôm tiền chia nhau mà thôi.

Mới gần đây nhất, bài báo “Vì sao hàng loạt quan chức ngân hàng ngã ngựa?” của báo Đất Việt đã tổng kết lại những vị quan chức ngân hàng đang bị truy tố tội bòn rút tiền ngân hàng thực chất là tiền gửi của nhân dân (Cafef, 02/05/2012) . Danh sách này sẽ còn dài thêm ra. Có những vị sau khi đánh quả lớn đã nhanh chóng cao chạy xa bay ra nước ngoài, tiêu xài vô độ trên số tiền ăn cắp, rút ruột có được.

Năm 2012 là năm CP VN thực hiện tái cơ cấu ngân hàng. Sự thật về hoạt động kinh doanh ngân hàng Việt Nam đã làm cho không ít người phải sững sờ. Theo đánh giá đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngân hàng Habubank chỉ trong vòng có 2 tháng bị lỗ tới 4000 tỷ đồng, mất gần hết vốn chủ sở hữu (Vef, 02/05/2012).

Dĩ nhiên, câu trả lời xác đáng nhất trong trường hợp này là Habubank đã gian lận trong việc kiểm toán tài chính, kê lỗ nhiều thành lỗ ít, lỗ ít thành có lãi.

Các ngân hàng khác cũng vậy thôi, toàn gian lận kiểm toán tài chính cả.

Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng bà con cô bác hãy tỉnh táo, rút lại vàng gửi ngân hàng của mình về trước ngày kết kim 25.05.2012 sắp tới gần. Nếu không rút kịp về, hẳn có ngày sẽ có ngày quý vị phải khóc lóc thảm thiết khi thấy số tài sản mồ hôi nước mắt của mình bay hơi vì kết kim, kết hối và đổi tiền ĐÃ TỪNG XẢY RA TRƯỚC KIA.

Aide-toi, le ciel t’aidera!

Hãy cứu mình trước khi trời cứu!

Dự Đoán Kinh Tế